หญิงชาวดอยแบกลูกน้อย ช่วยเก็บขยะในงานพระราชพิธีฯ เพื่อพ่อหลวง ร.9

ช่วยเก็บขยะ

          น่ายกย่อง หญิงชาวดอยแบกลูกน้อยไว้ที่หลัง แต่มุ่งมั่นช่วยเก็บขยะจากประชาชนที่มาร่วมพระราชพิธีฯ ในหลวง ร.9

           วันที่ 29 ตุลาคม 2560 โลกออนไลน์เผยเรื่องราวชวนประทับใจใน พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังมีหญิงชาวดอย อาสาช่วยเก็บขยะจากประชาชนในพระราชพิธีฯ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้ตัวเองจะแบกลูกน้อยไว้ด้านหลังก็ตาม

          เรื่องราวนี้ถูกบอกเล่าโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก หยง ดินรักษ์ฟ้า ที่เผยว่า โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม แถวจุดคัดกรองที่ 9 ถนนพระอาทิตย์ ปรากฏว่า มีหญิงชาวดอยรายหนึ่ง สะพายลูกไว้ข้างหลัง ก่อนจะพูดกับผู้คนด้วยสำเนียงที่ไม่ชัดว่า "มีคายะทิง มายคะ คามีคายะทิง บาคะ" โดยในมือถือถุงเพื่อใส่ขยะจากประชาชนในบริเวณพระราชพิธีฯ ทั้ง ๆ ที่เธอไม่ได้แต่งกายเป็นจิตอาสาเหมือนคนอื่น

          ภาพที่ประทับใจคือ ขณะที่ช่วยเหลือเก็บขยะจากประชาชนนั้น ลูกของหญิงชาวดอยได้ร้องไห้ออกมา ทำให้เธอหยุดและป้อนน้ำให้กับลูกด้วยเเววตาของคนเป็นเเม่ ซึ่งหลังป้อนเสร็จเธอก็เดินทำหน้าที่ดังกล่าวต่อไป เมื่อสอบถามว่ามาจากไหน เธอพูดแค่ว่ามาจากแถว ๆ นี้ ก่อนที่ช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าของเรื่องพบเธอสะพายลูกไว้ข้างหลังกำลังต่อเเถว เพื่อเข้าบริเวณท้องสนามหลวง จุดคัดกรองที่ 9 ก่อนจะไม่พบเห็นอีกเลย

ช่วยเก็บขยะ

          ทั้งนี้แม้จะไม่ทราบว่าหญิงคนนี้คือใคร หรือมีภูมิลำเนาจากไหน แต่ด้วยหัวใจที่งดงามและความเสียสละเวลามาช่วยเหลือผู้อื่นแม้ตัวเองจะมีลูกน้อย ก็ทำให้ชาวไทยทุกคนที่ได้ทราบเรื่องราวต่างรู้สึกชื่นชมและประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

ช่วยเก็บขยะ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก หยง ดินรักษ์ฟ้า
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงชาวดอยแบกลูกน้อย ช่วยเก็บขยะในงานพระราชพิธีฯ เพื่อพ่อหลวง ร.9 อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2560 เวลา 15:51:28 7,563 อ่าน
TOP