x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

พบกับ หู่ฝู ลูกเสือไซบีเรียน ผู้คลุกคลีกับฝูงหมู สร้างมิตรภาพต่างพันธุ์ที่แสนอบอุ่น

| 19,665 อ่าน

เปิดเรื่องราวน่ารักน่าเอ็นดู ลูกเสือไซบีเรียนเหงา ๆ กับ ฝูงลูกหมูอู๊ด ๆ ที่น่ารัก มิตรภาพต่างสายพันธุ์ที่น่าประทับใจ ชนิดที่ใคร ๆ ก็คาดไม่ถึง

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2560 สำนักข่าว Xinhua News ได้รายงานเรื่องราวมิตรภาพน่ารัก ๆ ระหว่างลูกสัตว์ต่างสายพันธุ์ ที่ใคร ๆ ต่างก็คิดว่าคงเป็นเพื่อนกันไม่ได้ นั่นก็คือ หมู และเสือโคร่งไซบีเรียน พวกมันทุกตัวอาศัยอยู่ด้วยกันที่สวนสัตว์เซินเจิ้น และความน่ารักใกล้ชิดของพวกมัน ต่างก็ทำให้หลาย ๆ คนอมยิ้ม

ลูกเสือโคร่งไซบีเรียนเพศเมียตัวนี้ มีชื่อว่า หู่ฝู มันอายุแค่ 1 ปีเท่านั้น มันเป็นลูกเสือที่น่าสงสาร สภาพร่างกายอ่อนแอตั้งแต่เกิด แม่ของมันทิ้งไปหลังคลอด ลูกเสือแรกเกิดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และได้แต่นอนรอความตายมาเยือน เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ไปพบมันเข้าและช่วยเหลือมันไว้ มันได้รับการรักษาเยียวยา และตอนนี้สุขภาพของมันก็ดีขึ้นมาก

 

เจ้าหู่ฝูตัวน้อยชอบออกไปวิ่งเล่นกลางแจ้ง และมันก็มีเพื่อนฝูงที่คลุกคลีกันอยู่เป็นประจำทุกวัน นั่นก็คือฝูงลูกหมูตัวอ้วนนั่นเอง เล่นกันอยู่ทุกวันอย่างใกล้ชิด จนหู่ฝูดูเหมือนจะเนียน ๆ  กลายเป็นลูกหมูไปแล้วนะเนี่ย

ข้อมูลจาก news.china.com

ภาพและข้อมูลจาก Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกับ หู่ฝู ลูกเสือไซบีเรียน ผู้คลุกคลีกับฝูงหมู สร้างมิตรภาพต่างพันธุ์ที่แสนอบอุ่น อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:51 19,665 อ่าน
TOP