x close

รวบ ถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. โกงเงินอีก 689 ล้าน-คุมตัวฝากขัง


 

              ตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัว นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) แจ้งข้อหาโกงเงินเพิ่มอีก 689 ล้านบาท

              ความคืบหน้าคดี นายถวิล พึ่งมา อายุ 63 ปี อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล. ยักยอกเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง จำนวน 1,600 ล้านบาท ที่มีการดำเนินคดีไปแล้วพร้อมพวกเมื่อปี 2558 นั้น
              ล่าสุด (14 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) ได้มีการควบคุมตัวนายถวิล จากบ้านพักย่านลาดกระบัง ตามหมายจับศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาและพิจารณาคดีกับนายถวิล เพิ่มเติม ภายหลังจากตรวจสอบบัญชีธนาคารของกลางที่พบว่ามีความเสียหายดังกล่าวเกิดขึ้นอีก นอกเหนือจากความเสียหายที่เกิดขึ้นกับ สจล. ที่ตรวจสอบพบไปก่อนหน้านี้ เป็นวงเงินกว่า 689 ล้านบาท

              ขณะที่ นายถวิล ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยปฏิเสธให้การในชั้นพนักงานสอบสวนแต่จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการควบคุมตัวนายถวิล ไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางต่อไป


              ทั้งนี้ ข้อหาที่พนักงานสอบสวนแจ้งแก่นายถวิล คือ ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริต และข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ ถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. โกงเงินอีก 689 ล้าน-คุมตัวฝากขัง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:20:41 13,946 อ่าน
TOP