x close

หนุ่มวัย 21 ปี ฉีดน้ำมันเป็นลิตร ๆ เข้าแขน หวังให้กล้ามล่ำ แซ่บเหมือนป๊อปอาย




          หนุ่มรัสเซีย วัย 21 ปี ฉีดน้ำมันซินทอลหลายลิตรเข้าแขน เพราะหวังอยากมีกล้ามโตเหมือนป๊อปอาย ผลที่ได้คือแขนบวมเป่ง ไม่เป็นธรรมชาติ แถมผลข้างเคียงเพียบ

          คีริล เทเรชิน คือ ชายหนุ่มชาวรัสเซีย วัย 21 ปี ผู้หลงใหลคลั่งไคล้การเพาะกายเป็นอย่างมาก เขาใฝ่ฝันอยากมีกล้ามโตล่ำบึ้กแบบป๊อปอาย (Popeye) ตัวละครกะลาสีเรือผู้โด่งดัง เจ้าของกล้ามใหญ่ล่ำและขวัญใจสาวโอลีฟ แต่การเล่นเวทอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการกินเวย์โปรตีน ดูจะเป็นวิธีที่หนักเกินไปสำหรับเขา แถมยังเห็นผลช้าอีกด้วย เขาจึงหันมาใช้วิธีลัดที่เห็นผลรวดเร็วทันใจกว่านั้น

          โดยจากการรายงานของเว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ระบุว่า สาเหตุที่คีริลไม่อยากเสียเวลาอัปกล้ามในยิม ก็เป็นเพราะว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างผอมบาง การจะฟิตขึ้นมาให้ได้สมใจมันจึงต้องมีวินัยและใช้เวลานาน คีริลจึงหันหน้ามาพึ่ง ซินทอล (Synthol) น้ำมันชนิดหนึ่งที่กลุ่มคนเล่นกล้ามบางคนนิยมใช้ เนื่องจากมันช่วยให้กล้ามเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว

          การใช้ซินทอลในหมู่นักเล่นกล้ามนั้น ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในปริมาณที่ไม่มาก และไม่ใช้บ่อย ๆ เนื่องจากมันสามารถก่ออันตรายได้ บางคนจะฉีดเข้าไปเล็กน้อยเพื่อให้กล้ามดูสวยงามขึ้นก่อนขึ้นเวทีแข่งขัน ตอนแรก ๆ คีริลก็ใช้น้ำมันดังกล่าวในปริมาณที่ไม่มากนัก คือราว ๆ 250 มิลลิลิตร ผลที่ได้ก็คือ แขนของเขาใหญ่ขึ้นมาแค่เพียงนิ้วเดียว คีริลไม่แฮปปี้กับผลลัพธ์ที่ได้เลยสักนิด เขาเลยฉีดเพิ่มอีก อัดเข้าไปหลายลิตรจนได้ความใหญ่สมใจปรารถนา คีริลชื่นชอบมันมาก แต่ปัญหาก็คือ มันเป็นกล้ามที่ไม่มีความสมส่วนเอาเสียเลย เพราะมันบวมเป่งอยู่จุดเดียว ใหญ่ขึ้นมาจากเดิมประมาณ 10 นิ้ว หรือราว ๆ 25 เซนติเมตร


          ถึงแม้แขนของคีริลจะดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ และไม่กลมกลืนไปกับร่างกาย แต่เจ้าตัวก็ภูมิใจกับมันมาก โดยเขามักจะถ่ายภาพแขนบวม ๆ ของเขา แล้วโพสต์แชร์ลงบนอินสตาแกรมอยู่เป็นประจำ ซึ่งเขาก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบจากชาวเน็ตอยู่ทุกวัน แต่เขาก็ไม่แคร์ ยังคงฉีดแขนต่อไปอย่างต่อเนื่อง และหวังว่าสักวันหนึ่ง เขาจะสามารถสร้างสถิติใหม่ ๆ สักอย่างให้กับวงกายเพาะกาย

          อย่างไรก็ตาม วิธีดังกล่าวก็ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด และสร้างผลข้างเคียงหลายอย่างให้กับร่างกายของคีริล จนถึงจุดหนึ่งร่างกายของเขาย่ำแย่มากจนคิดว่าจะไม่รอดแล้ว กล้ามเนื้อของเขามีอาการอักเสบอย่างเห็นได้ชัด ผิวหนังของเขาบวมเป่งจนแทบจะปริออกจากกัน ผิวหนังดูเป็นก้อน ๆ และมีสีแตกต่างจากสีผิวในส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย


          "ผมต้องฉีดน้ำมันปริมาณหลายลิตรเข้าไปในแขน เพื่อให้ได้ขนาดใหญ่เท่านี้ ผลที่ตามมาคือผมเป็นไข้ อุณหภูมิร่างกายสูงถึง 40 องศาเซลเซียส ผมนอนจมเตียงทั้งวัน คิดว่าตัวเองต้องตายแน่ ๆ แต่แล้วผมก็รอดมาได้" คีริล เล่า 

          ทั้งนี้ ซินทอล ประกอบด้วยน้ำมัน 85 เปอร์เซ็นต์ บวกกับน้ำมันเบนซิน แอลกอฮอล์ และสารลิโดเคนอย่างละ 7.5 เปอร์เซ็นต์ แพทย์ไม่แนะนำให้ใช้มันในปริมาณมาก เนื่องจากสามารถก่อให้เกิดการบาดเจ็บที่เส้นประสาท เกิดการติดเชื้อ อาจเกิดก้อนซีสต์ไขมันใต้ผิวหนังหรือเกิดพังผืดในกล้ามเนื้อ รวมไปถึงภาวะลิ่มเลือดอุดตันในปอด และเลวร้ายถึงขั้นเส้นเลือดในสมองแตกได้ 

          ถึงแม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูง แต่ซินทอลก็ยังคงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และสำหรับคีริลนั้น เขาก็จะใช้มันต่อไปเรื่อย ๆ ไม่หยุดง่าย ๆ แน่นอน







ภาพจาก Instagram s_1_a_c_k_3_r

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 21 ปี ฉีดน้ำมันเป็นลิตร ๆ เข้าแขน หวังให้กล้ามล่ำ แซ่บเหมือนป๊อปอาย อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:58:58 21,249 อ่าน
TOP