x close

ทลายโรงงานปั๊มเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ปลอม !!


          ตำรวจบุกค้นโรงงานลักลอบผลิตเข็มกลัดที่ระลึกงานพระราชพิธีฯ ย่านลาดพร้าว พบคนงานทั้งไทยและต่างด้าวกว่า 10 ราย ขณะกำลังปั๊มบล็อกทำเข็มกลัดปลอม

          สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นางทัศนีย์ หอจรัสกุล อายุ 65 ปี ลักลอบขายเข็มกลัดที่ระลึกงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ภายในร้านแห่งหนึ่งย่านตลาดพระท่าพระจันทร์ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม.

          ล่าสุด (17 พฤศจิกายน 2560) มีรายงานว่า พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ. ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารลงพื้นที่ตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่งภายซอยลาดพร้าว 71 หรือนาคนิวาส 2 (ซอยโรงเรียนคลองทรงกระเทียม) หลังนางทัศนีย์ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่าได้รับเข็มกลัดดังกล่าวมาจากบริษัทแห่งนี้


          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริษัทดังกล่าวในเนื้อที่เกือบ 2 ไร่ ได้มีการเปิดเป็นโรงงานปั๊มเหรียญที่ระลึกต่าง ๆ โดยสามารถจับกุมคนงานกว่า 10 คน ทั้งคนไทยและต่างด้าว ขณะกำลังอยู่ระหว่างการพิมพ์บล็อกทำเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวง รัชกาลที่ 9 ปลอม ซึ่งมีนายพลังวัชร แสดงตัวเป็นเจ้าของบริษัท









ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, fm91bkk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทลายโรงงานปั๊มเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ ปลอม !! อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:11:10 17,058 อ่าน
TOP