x close

โฆษก ตร. ย้ำต้องแต่งตัว-ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย กำชับใครอ้วนลงพุงต้องลดน้ำหนัก

กฎระเบียบตำรวจ ต้องแต่งตัว-ตัดผมสั้น ใครอ้วนลงพุงต้องลดน้ำหนัก

            โฆษก ตร. กำชับห้ามทำผิดระเบียบ ย้ำผมต้องสั้น-ตัดเล็บ-โกนเครา คาดโทษไม่ปฏิบัติตาม ห่วงตำรวจลงพุงเป็นอุปสรรคการทำงาน ชี้ต้องลดน้ำหนัก

            วันนี้ (18 พฤศจิกายน 2560) พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รรท.รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี พล.ต.ท. ไกรบุญ ทวดทรง ผู้บัญชาการสำนักยุทธศาสตร์ ตร. มีคำสั่งด่วนที่สุด ถึง ผบช.น.,บช.ก.,ภ.1-9 ,ตชด. เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน โดยอ้างถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจฝ่ายปฏิบัติการพื้นที่ทุกนาย ต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย
กฎระเบียบตำรวจ ต้องแต่งตัว-ตัดผมสั้น ใครอ้วนลงพุงต้องลดน้ำหนัก

            โดย พล.ต.อ. วิระชัย ระบุว่า คำสั่งดังกล่าวถือเป็นเรื่องดี มั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ อย่างเช่น การจับคนร้าย หากผู้ใดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งก็จะถูกลงโทษทางวินัย จากเบาไปหาหนัก คือว่ากล่าวตักเตือน คาดโทษ ลงทัณฑ์ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดจะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับการฝ่าฝืนกฎของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ข้าราชการตำรวจมีระเบียบวินัย และความน่าเชื่อถือ สร้างความประทับใจให้กับประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่

            ทั้งนี้ โฆษก ตร. ได้ยกตัวอย่างทรงผมและการแต่งกายของตน และข้าราชในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติที่ถูกต้อง ให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติตาม นอกจากนี้ยังยกตัวอย่าง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงใน ตร.ทุกคน สามารถเป็นต้นแบบด้านทรงผมและการแต่งกายได้ คำสั่งดังกล่าวอนุโลมให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดที่ลงพื้นที่หาข่าว  ตำรวจสันติบาล ตำรวจสามจังหวัดชายแดนใต้ และสายสืบตามโรงพักต่าง ๆ เนื่องจากเป็นหน่วยที่ต้องต้องแต่งกายให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและความปลอดภัยของเจ้าตัว

กฎระเบียบตำรวจ ต้องแต่งตัว-ตัดผมสั้น ใครอ้วนลงพุงต้องลดน้ำหนัก

            โฆษก ตร. ยังกำชับให้ข้าราชการตำรวจที่มีรูปร่างอ้วนลงพุงไปลดน้ำหนัก เพื่อความคล่องแคล่วในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งเสริมบุคลิกภาพ ภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นอกจากนี้จะต้องตัดเล็บให้เรียบร้อย ห้ามไว้หนวดเครา เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ


ภาพจาก Thai PBS News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. ย้ำต้องแต่งตัว-ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย กำชับใครอ้วนลงพุงต้องลดน้ำหนัก โพสต์เมื่อ 18 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:09:34 8,324 อ่าน
TOP