x close

รถบรรทุกไก่พลิกคว่ำข้างทาง ทำไก่กระจายเต็มพื้น เผยเพิ่งเปลี่ยนล้อหลังมา


อุบัติเหตุ

                รถบรรทุกไก่พลิกคว่ำข้างทาง ทำไก่กระจายเต็มพื้นถนน ด้านคนขับเจ็บเล็กน้อย เผยรู้สึกรถส่ายตั้งแต่ออกจากฟาร์ม ชี้เพิ่งเปลี่ยนล้อรถมา

                วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2560)  เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยลำปางรับแจ้งเหตุ รถกระบะพลิกคว่ำ บริเวณบ้านท่าล้อหมู่ที่ 9 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 5080 ลำปาง ซึ่งบรรทุกไก่มาเต็มคัน อยู่ในสภาพพลิกควา มีลังใส่ไก่กระจายเต็มพื้นถนน ไก่บางตัวยังกระเด็นออกมาตายอยู่ใกล้เคียงกัน

อุบัติเหตุ
                ด้าน นางวนิดา ชัยเลิศ อายุ 38 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งบาดเจ็บศีรษะแตกและแขนถลอก เผยว่า ตนบรรทุกไก่มาพร้อมลูกน้องที่ขับรถตามกันมาอีก 4 คัน โดยจะนำไก่จากฟาร์มไก่ที่บ้านเอื้อม อ.เมืองลำปาง จะไปส่งให้ลูกค้า ที่ จ.ลำพูน แต่หลังออกจากฟาร์มก็รู้าสึกว่าล้อหลังด้านซ้ายมีการส่ายไปมา แต่ตนนึกว่าเป็นปัญหาจากพื้นถนน ประกอบกับตนเพิ่งนำรถไปเปลี่ยนกระทะล้อและล้อหลังทั้งสองข้างมา จึงนึกว่ารถไม่มีปัญหา และขับต่อมาเรื่อย ๆ กระทั่งถึงจุดเกิดเหตุมีเสียงดังขึ้น ก่อนที่ล้อหลังจะหลุดออกไปจนรถส่ายไปมา ทำให้เสียการควบคุมรถ  

                ทั้งนี้นางวนิดาพยายามประคองรถหลบลงข้างทาง แต่ก็สุดความสามารถ จนรถเสียหลักพลิกคว่ำ ไก่ที่บรรทุกมาน้ำหนักกว่า 2 ตัน กระจายเต็มพื้นถนน ลูกน้องซึ่งขับรถตามท้ายกันมา ได้จอดรถลงมาช่วยนำตนเองออกจากซากรถ และเก็บไก่ที่กระจัดกระจายอยู่ตามถนนมารวมไว้ข้างทาง ส่วนไก่ที่ตายก็นำมากองไว้อีกจุดหนึ่ง

อุบัติเหตุ

                เบื้องต้นไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไรแต่ตนเองเพิ่งนำรถคันดังกล่าวไปเปลี่ยนล้อและกะทะล้อมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ จากนั้นก็ไม่ได้ขับจนกระทั่งนำบรรทุกไก่ในครั้งนี้

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบรรทุกไก่พลิกคว่ำข้างทาง ทำไก่กระจายเต็มพื้น เผยเพิ่งเปลี่ยนล้อหลังมา โพสต์เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:25:30 5,843 อ่าน
TOP