x close

พ่ออึ้ง เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป พร้อมแก๊งคนร้ายอยู่กันครบ


เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป

        หนุ่มสุดเศร้า ลูกชาย วัย 6 ขวบ ถูกลักพาตัวไปนาน 9 เดือน พยายามตามหาก็ไม่พบ สุดท้ายเจอโดยบังเอิญขณะเดินห้างสรรพสินค้ารีบตะครุบคนร้าย แจ้งตำรวจจับทันควัน

        ย้อนกลับไปในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2559 หนูน้อยเฉิงเจียฝู ลูกชายวัย 6 ขวบ ของเฉินจงหง ถูกแก๊งค้ามนุษย์ลักพาตัวไป นับตั้งแต่วันนั้น จงหงก็ออกเดินทางตามหาลูกชายของเขามาโดยตลอด จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน ก็ยังไม่มีวี่แววของลูกชายสุดที่รัก แต่แล้ววันหนึ่ง ขณะที่จงหงกำลังเดินเล่นอยู่ในห้างสรรพสินค้า เขาก็พบเด็กชายคนหนึ่งนั่งอยู่กับผู้ใหญ่อีก 3 คน จงหงรู้ว่านี่คือลูกชายของเขาตั้งแต่วินาทีแรกที่พบเห็น และการทวงคืนก็เริ่มต้นขึ้น

        โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2559 ระบุว่า ในวันที่เจียฝูถูกลักพาตัวนั้น จงหงเดินทางออกไปทำงานนอกบ้าน โดยปล่อยให้ลูกสาวคนโตคอยดูแลน้องภายในบ้านที่เมืองชิงหยวน มณฑลกวางตุ้ง และเมื่อเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง เพื่อนบ้านใกล้เคียงได้แวะมาเยี่ยมที่บ้าน ลูกสาวของโตของจงหงบอกเพื่อนบ้านไปว่า มีคนแปลกหน้าเอาตัวน้องชายของเธอไป

เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป

        เมื่อจงหงรับรู้ข่าวร้ายว่าเจียฝูหายตัวไป เขาก็พยายามออกตามหาลูกชายมาโดยตลอด ถึงแม้ว่าจะไม่มีหวังเลยก็ตาม จนกระทั่งในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 จงหงไปเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองชิงซิน และด้วยความบังเอิญที่ไม่คาดคิด เขาเห็นเจียฝูของเขาอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ โดยมีผู้ใหญ่อีก 3 คนอยู่ใกล้ ๆ


        จงหงไม่รอช้า เขาตะครุบผู้ต้องสงสัยเอาไว้ และรีบโทร. แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานก็มาถึง และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยค้ามนุษย์เอาไว้ได้ทั้งสามคน ได้แก่ เฉิน หลี่ และ โอว โดยโอวกำลังเตรียมนำตัวเจียฝูไปขายให้กับครอบครัวอื่น แต่มาถูกจับเสียก่อน

        ทั้งสามถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาลเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยศาลพิพากษา เฉิน กับ หลี่ ว่ามีความผิดร่วมกันฐานลักพาตัวผู้เยาว์ โดยตัดสินลงโทษจำคุกคนละ 2-3 ปี ส่วนโอวโดนโทษหนักกว่า โดยถูกปรับเป็นเงิน 10,000 หยวน (ประมาณ 49,500 บาท) และโดนโทษจำคุก 6 ปี

เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป

เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป

ภาพจาก mp.weixin.qq.com, augustus


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่ออึ้ง เดินเล่นในห้างอยู่ดี ๆ เจอลูกชายที่หายไป พร้อมแก๊งคนร้ายอยู่กันครบ อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 16:36:58 218,706 อ่าน
TOP