x close

เย็นยะเยือก สัมผัสตอนเหนือของจีน -30 องศา ตลาดสดกลายเป็นโรงแช่แข็ง


อากาศหนาวจีน

อากาศหนาวจีน
​ภาพจาก Nicolas ASFOURI / AFP

          สัมผัสความหนาวในพื้นที่ตอนเหนือของจีน อากาศเย็นจัด อุณหภูมิ -30 องศาเซลเซียล ตลาดสดกลายเป็นโรงแช่แข็ง ทั่วพื้นที่เสมือนอยู่ในช่องฟรีซของตู้เย็น

          เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 รายงานจาก China Xinhua News เผยว่า หลายพื้นที่ในภูมิภาคทางตอนเหนือของประเทศจีน อากาศเริ่มหนาวเย็นจัด โดยเฉพาะในที่พื้นที่มณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งตั้งอยู่เหนือสุด ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ มีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิอยู่ที่ -30 องศาเซลเซียส
อากาศหนาวจีน

          โดยประชาชนในพื้นที่ได้ทดลองเอาผ้าชุบน้ำไปแปะไว้ที่เสาเป็นเวลาแค่ 3 วินาที ผลปรากฏว่าผ้าแข็งติดเสา จนต้องใช้แรงดึงอย่างมากกว่าผ้าจะหลุดออกมา หรืออีกกิจกรรมที่เห็นได้บ่อยครั้งในฤดูหนาวของพื้นที่ที่มีอากาศเย็นจัดคือ การนำน้ำร้อนออกไปสาดขึ้นฟ้า กลายเป็นเส้นน้ำแข็งเรียงรายสวยงามตื่นตา ขณะที่บรรดาคนในพื้นที่บริเวณริมทะเลสาบ ก็เริ่มมีการตัดน้ำแข็งเพื่อน้ำไปใช้ในงานเทศกาลแกะสลักน้ำแข็งกันบ้างแล้ว

อากาศหนาวจีน

          ส่วนด้านตลาดสดในพื้นที่มณฑลเฮย์หลงเจียงตอนนี้ ได้กลายเป็นโรงแช่แข็งไปเป็นที่เรียบร้อย บรรดาอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล รวมไปถึงผักและผลไม้ ที่พ่อค้าแม่ขายนำมาวางขาย กลายเป็นถูกแช่แข็งราวกับแช่ช่องฟรีซอยู่ในตู้เย็นเลยทีเดียว

อากาศหนาวจีน

อากาศหนาวจีน

อากาศหนาวจีน
ภาพจาก STR / AFP





ภาพจาก China Xinhua News, China Xinhua News

ข้อมูลจาก China Xinhua News, China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เย็นยะเยือก สัมผัสตอนเหนือของจีน -30 องศา ตลาดสดกลายเป็นโรงแช่แข็ง อัปเดตล่าสุด 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:23:43 28,419 อ่าน
TOP