x close

คนร้ายบุกขโมยควายเผือก โครงการพระราชดำริ กลัวถูกจับเลยเอาไปปล่อยทิ้ง


คนร้ายบุกขโมยควายเผือก

          คนร้ายบุกขโมยควายเผือก ในศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ชัยนาท ก่อนกลัวความผิดเอาควายไปปล่อยทิ้งตามยถากรรม สุดท้ายเจ้าหน้าที่พากลับคอกปลอดภัย

        จากกรณีที่คนร้ายได้แอบเข้าไปขโมยควายของ ศูนย์เรียนรู้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ธรรมามูล อ.เมือง จ.ชัยนาท เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยควายที่ถูกขโมยไปเป็นควายเผือก 2 ตัว ชื่อ เจ้าพันล้าน และเจ้านำโชค อายุ 2 ปี และลูกควายดำ อายุ 1 ปี อีก 1 ตัว

        ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เจ้าหน้าที่ศูนย์เรียนรู้ฯ สามารถติดตามควายทั้ง 3 ตัวกลับมาได้แล้ว หลังมีชาวบ้านพบควาย 3 ตัว ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ บ้านแคทราย หมู่ 8 ต.อุดมธัญญา อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์เรียนรู้ฯ มาตรวจสอบ ก่อนรับตัวกลับไปเมื่อกลางดึกวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คนร้ายบุกขโมยควายเผือก

        นายธวัชชัย เอี่ยมจิตร กำนันตำบลธรรมามูล และประธานศูนย์เรียนรู้ฯ เปิดเผยว่า เมื่อเจ้าพันล้าน เจ้านำโชค และลูกควายดำ กลับเข้าคอกที่ศูนย์ฯ ในช่วงแรกก็ยังดูตื่น ๆ ไม่ยอมกินหญ้า กระทั่งช่วงเช้าตนก็ไปลูบหัวพวกมัน และบอกว่าถึงบ้านแล้ว ไม่ต้องกลัวอะไร จากนั้นพวกมันก็เริ่มดีขึ้น ออกจากคอกลงแช่น้ำและกินหญ้าตามปกติ มีอาการตื่นกลัวน้อยลง


        นายธวัชชัย บอกอีกว่า จะต้องย้ายคอกควายเดิมที่อยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 80 เมตร ให้เข้ามาอยู่ติดกับตัวบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยควายไปได้อีก

คนร้ายบุกขโมยควายเผือก

ภาพจาก สํานักข่าวไทย TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายบุกขโมยควายเผือก โครงการพระราชดำริ กลัวถูกจับเลยเอาไปปล่อยทิ้ง อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00:17:39 2,467 อ่าน
TOP