x close

ฉาววงการลูกหนัง ออกหมายจับ 12 ผู้ร่วมขบวนการล้มบอล กรรมการฟีฟ่าเอี่ยวด้วย


ล้มบอล

          ตำรวจออกหมายจับ 12 ผู้ร่วมขบวนการล้มบอล ศึก "โตโยต้าไทยลีก 2017" พบมี 5 นักเตะ 1 ผู้ตัดสินฟีฟ่า และอีก 1 ผู้บริหารสโมสรดัง ร่วมเอี่ยวด้วย

          สืบเนื่องจากกรณีสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี มีการจับตาสถานการณ์การแข่งขันฟุตบอลทุกรายการของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ภายใต้การดูแลของเอเอฟซี ว่าอาจมีเรื่องพัวพันกับการล้มบอลด้วยวิธีการล็อกผลการแข่งขันล่วงหน้า เพราะมีประเด็นน่าสงสัยว่า ผลการแข่งขันที่เสียประตูมากเกินความเป็นจริง โดยมีการประสานไปยัง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการตรวจสอบในเรื่องนี้นั้น
          เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 14.15 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บรหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลขบวนการกำหนดผลการแข่งขันฟุตบอลล่วงหน้า หรือ การล้มบอล ในประเทศไทย หลังร่วมกันรวบรวมพยานหลักฐานมาเกือบ 1 ปี นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า ขบวนการล้มบอลในไทย มีมานานมากกว่า 10 ปี แต่ไม่เคยมีการเปิดเผย เพราะถูกผู้มีอิทธิพลในวงการกีฬา บังคับขู่เข็ญ หรือเสนอข้อแลกเปลี่ยน เพื่อกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งขบวนการนี้ มีนายทุน จากทั้งในและนอกประเทศอยู่เบื้องหลัง มีคนกลางคอยประสานงาน มีการแบ่งหน้าที่กันทำ ทั้งการควบคุมผู้ตัดสิน และการควบคุมนักฟุตบอลเพื่อให้สามารถควบคุมกำหนดผลการแข่งขันได้อย่างแม่นยำ และแม้ยังไม่มีรายชื่อนักฟุตบอลทีมชาติเกี่ยวข้อง แต่หากมีหลักฐานพาดพิงถึงบุคคลใดอีก ก็จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ขบวนการล้มบอล

          ด้าน พล.ต.อ. จักรทิพย์ เปิดเผยว่า หลังจากใช้เวลารวบรวมหลักฐานระยะเวลาหนึ่งทำให้ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน จนสามารถออกหมายจับผู้กระทำผิดและควบคุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งสิ้น 12 ราย โดยแบ่งเป็นกรรมการผู้ตัดสิน 2 ราย นักฟุตบอล 5 ราย และนายทุน 5 ราย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันทำเป็นขบวนการ หรือมาเฟียฟุตบอล มีทีมใหญ่ และมีทีมระดับกลางร่วมมือ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด และเชื่อว่าภายหลังการกวาดล้างจับกุมผู้กระทำผิดในครั้งนี้ จะทำให้การแข่งขันฟุตบอลในลีคต่อไป มีความโปร่งใส และผู้ชมจะได้รับชมฟุลบลอย่างสนุกมากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ ลักษณะการกระทำผิดของขบวนการล่มบอลดังกล่าว จะเริ่มต้นจากกลุ่มนายทุนจะติดต่อประสานกลุ่มนายหน้า จ่ายเงินให้ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล ผู้ตัดสิน ผู้ช่วยผู้ตัดสิน หรือนักฟุตบอล เพื่อล้มบอล โดยกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า เพื่อผลประโยชน์ที่อาจเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอล โดยแต่ละแมตช์การแข่งขัน จะว่าจ้างกรรมการตัดสิน นักฟุตบอล ผู้รักษาประตู การแข่งขันละประมาณ 5-6 คน เป็นจำนวนเงินคนละ 100,000 ถึง 350,000 บาท โดยมี นายเก๋ ซึ่งเป็นกรรมผู้ตัดสิน เป็นคนติดต่อให้มีการล้มบอล ในการแข่งขันฟุตบอล เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.00 น. ต่อมา ตำรวจรวบรวมหลักฐาน และเข้าค้นบ้านพักกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด พบหลักฐานที่ทำให้สามารถขยายผลไปยังแมตซ์การแข่งขันอีก 4 แมตซ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันวันที่ 26 กรกฎาคม / 10 กันยายน / 17 กันยายน และ 23 กันยายน 2560

          สำหรับรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 12 ราย มีดังนี้..

         

ขบวนการล้มบอล

          1. นายสุทธิพงษ์ เหลาพร นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี        
          2. นายณรงค์ วงษ์ทองคำ ผู้รักษาประตู ทีมราชนาวี เอฟซี
          3. นายสุวิทยา นำสินหลาก นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี
          4. นายเสกสันต์ ชาวทองหลาง นักฟุตบอลทีมราชนาวี เอฟซี
          5. นายวีระ เกิดพุดซา ผู้รักษาประตู ทีมนครราชสีมา มาสด้าเอฟซี

ขบวนการล้มบอล

          6. นายภูมิรินทร์ คำรื่น กรรมการผู้ตัดสิน (ฟีฟ่า)
          7. นายธีรจิตร สิทธิศุข ไลน์แมน
          8. นายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี
          9. นายวัลลภ สมาน กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน
          10. นายกิตติภูมิ ปาภูงา กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน
          11. นายมานิตย์ หรือ เศรษฐปสิทธิ์ โกมลวัฒนะ กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน
          12. นายภาคภูมิ พันธ์นิกุล กลุ่มนายทุนหรือตัวแทนนายทุน

ขบวนการล้มบอล

ขบวนการล้มบอล

ขบวนการล้มบอล

          เบื้องต้น จากการสอบปากคำกรรมการตัดสินฟุตบอล ให้การยอมรับว่า ได้รับเงินค่าจ้างล้มบอลจริง จากคนที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนจากเว็บไซต์พนันฟุตบอลในต่างประเทศ ว่าจ้างให้ล้มบอลในลักษณะล็อกผลให้สูงต่ำ ตามที่นายทุนผู้ว่าจ้างต้องการ









ภาพและข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN, , เฟซบุ๊ก สโมสรฟุตบอลราชนาวี (Rajchanavy footballclub), ดูบอลให้เป็น, Sisaket FC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาววงการลูกหนัง ออกหมายจับ 12 ผู้ร่วมขบวนการล้มบอล กรรมการฟีฟ่าเอี่ยวด้วย อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19:17:42 7,250 อ่าน
TOP