x close

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก - หนองล้น ด้านเพจดังชี้ โรคนี้ดูไม่ง่าย


ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

        ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก หมอให้กลับบ้านบอกปวดกว่านี้ให้มาใหม่  งานนี้ดราม่าหนักมาก ถามอาการดูยากขนาดนั้นเลยเหรอ

        เกิดเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์สเตตัสแสดงความสงสัยว่า ไส้ติ่งนั้นมันตรวจยากตรวจเย็นมากเลยหรือ เพราะมีคุณครูต่างชาติของโรงเรียนเกิดอาการปวดท้องมา 2 วัน จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งหมอที่คลินิกสันนิษฐานว่า เป็นไส้ติ่งอักเสบ ให้นำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน หลังจากเข้าโรงพยาบาล ทำบัตร ผ่านขั้นตอนต่าง ๆ จนครบ หมอกลับออกมาบอกว่าไม่ใช่ไส้ติ่งอักเสบ ให้รับยาไปทานที่บ้าน
        ด้วยความที่สงสัยตนเลยถามกลับไปว่า เขาปวดมาก ๆ มาสองคืนสองวันแล้ว ทานยายังไม่ดีขึ้น หมอจะให้ทานต่ออีกหรือ แล้วถ้าเป็นไส้ติ่งอักเสบจริง ๆ กลับไปบ้านแล้วไส้ติ่งเกิดแตกขึ้นมา จะทำยังไง ซึ่งหมอได้บอกว่า ไม่มีอาการ ถ้ามีอาการปวดมากกว่านี้ ให้กลับมาใหม่ และจะฉีดยาแก้ปวดให้ก่อนถ้าปวดมาก จากนั้นก็ให้ครูต่างชาติกลับบ้านไป

        แต่ปรากฏว่า หลังจากกลับไปบ้านอาการปวดรุนแรงขึ้นมากขึ้น จึงต้องโทร. เรียก 1669 มารับไปโรงพยาบาล ซึ่งหมอได้เข้ามาตรวจดูอาการแล้วบอกว่าน่าจะไส้ติ่งอักเสบ พร้อมบอกว่าน่าจะแตกแล้วด้วย เมื่อถามถึงเรื่องห้องผ่าตัดก็ได้รับคำตอบว่าต้องดูห้องว่าง และต้องรอการประสาน ซ้ำพยาบาลยืนหัวเราะ ทั้งที่คนป่วยร้องลั่น ปวดตัวงอ น้ำตาคลอร้องโอดโอยด้วยความปวด จนครูชาวต่างชาติต้องบอกว่า Shut up ! ไม่ตลก สุดท้ายกว่าจะได้ผ่าตัดก็เกือบเที่ยงคืน ซึ่งตอนนั้นหนองกระจายไปทั่วท้องจนไม่สามารถปิดปากแผลได้หลังการผ่าตัดเสร็จ ต้องเปิดปากแผลไว้ รอให้หนองไหลออกมาให้หมด


        โดยเจ้าของเรื่องได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า หมอมืออาชีพที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์ในการวินิจฉัยโรค หรือมีอำนาจในการตัดสินใจ หายไปอยู่ไหนหมด อาการปวดท้องไส้ติ่ง มันดูยากขนาดนี้เลยเหรอ ต้องรอไส้ติ่งแตกก่อน จึงจะแน่ใจใช่หรือไม่ และหากคุณครูต่างชาติเป็นอะไรไปมากกว่านี้ใครจะต้องรับผิดชอบ...

        ด้านเพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมกับให้ความเห็นว่า ไส้ติ่งนั้นเป็นโรคปราบเซียน คนทั่วไปนึกว่าโรคง่าย ๆ อาการชัดเจน แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาการปวดของโรคอื่นที่อาจเหมือนอาการแบบไส้ติ่งมีอีกมาก หรืออาการปวดแบบไม่คลาสสิกของไส้ติ่ง ที่แสดงอาการทั่วไปก็มีเพียบเหมือนกัน ตำแหน่งเรื่องการวางตัวของไส้ติ่งก็ต่างกัน อาการปวดก็ต่างกัน เช่น บางคนอาจจะมีอาการท้องเสีย ปวดเอว ปัสสาวะขัด ปัสสาวะเป็นเลือด ในบางรายนั้น แพทย์สามารถตรวจได้ด้วยการคลำหน้าท้อง แต่ในบางราย จะต้องมีการตรวจอย่างละเอียดจึงจะสามารถระบุว่าเป็นไส้ติ่งอักเสบได้

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Power Pat Patchuda


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าแรง ครูฝรั่งในไทย ไส้ติ่งแตก - หนองล้น ด้านเพจดังชี้ โรคนี้ดูไม่ง่าย อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:10:44 27,098 อ่าน
TOP