x close

ศรีวราห์สอบ วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาบึ้มแยกราชประสงค์ หลังนำตัวกลับจากตุรกี





          ศรีวราห์สอบ วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาบึ้มแยกราชประสงค์ หลังนำตัวกลับจากตุรกี และเป็นการร้องขอจากครอบครัว ให้ทางรัฐบาลไทยช่วยนำตัวกลับ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2560 ทางครอบครัวของนางวรรณา สวนสัน หรือ นางไมซาเราะห์ อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดพังงา หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ กรุงเทพฯ เมื่อปี 2558 ได้ออกมาร้องขอให้ทางรัฐบาลไทยเข้าช่วยเหลือนางวรรณาถูกคุมขังที่เรือนจำในประเทศตุรกีเป็นเวลานานกว่า 2 ปี กลับมาดำเนินคดีกันที่ไทยนั้น
          ล่าสุด ในวันนี้ (22 ธันวาคม 2560) ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ไทยเตรียมนำตัวนางวรรณาเข้ามาสอบสวนที่สำนักงานของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายหลังเจ้าหน้าที่นำตัวนางวรรณาออกจากตุรกีกลับมายังสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว

          ก่อนหน้านี้ ช่วงปลายเดือนกันยายน 2560 เว็บข่าวสปริงนิวส์ ระบุว่า ครอบครัวของนางวรรณาเผยว่า นายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี ซึ่งเป็นสามีของนางวรรณา ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศตุรกีจับกุม พร้อมถูกยึดพาสปอร์ต และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ


          ด้านนางวรรณาก็ถูกคุมขังที่เรือนจำในประเทศตุรกีเป็นเวลานานกว่า 2 ปี ทำให้ทางครอบครัวญาติ-พี่น้องรู้สึกเป็นห่วงและเกิดความกังวลใจ อีกทั้งยังสงสารหลานที่เกิดในห้องขังต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ทางครอบครัวต้องการวอนขอให้ทางรัฐบาลไทยช่วยเหลือ นำตัวนางวรรณากลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย พร้อมทั้งได้เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือถึงทางสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล แต่ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ

          ขณะเดียวกัน นางเอมอร สวนสัน ผู้เป็นพี่สาว กล่าวว่า ได้ติดต่อสอบถามนางวรรณาที่ถูกจับกุมอยู่ที่ประเทศตุรกีว่า อยากกลับมาประเทศไทยหรือไม่ โดยอยากให้กลับมาพิสูจน์ความจริงว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ นางวรรณาได้เช่าโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร และเช็กเอาท์ออกไปก่อนแล้วถึง 2 เดือนด้วยกัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์สอบ วรรณา สวนสัน ผู้ต้องหาบึ้มแยกราชประสงค์ หลังนำตัวกลับจากตุรกี อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18:22:24 4,536 อ่าน
TOP