x close

พระราชวังแถลง เจ้าหญิงมาโกะและพระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรส 4 พ.ย. 61




          สำนักพระราชวังญี่ปุ่นออกแถลงการณ์ เจ้าหญิงมาโกะ และ นายเคอิ โคมูโระ พระคู่หมั้น มีกำหนดพิธีเสกสมรส ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

          วันที่ 22 พฤศจิกายน 2560 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ รายงานว่า สำนักพระราชวังอิมพีเรียลแห่งญี่ปุ่น ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ระบุว่า พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าหญิงมาโกะ พระราชนัดดาในสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ กับ นายเคอิ โคมูโระ พระคู่หมั้น จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2561
          รายงานเผยว่า พิธีจะจัดขึ้นที่โรงแรมอิมพีเรียลในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ จะเสด็จฯ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ก่อนพระองค์จะทรงสละราชสมบัติ ซึ่งตามกำหนดคาดว่าเป็นปี 2562

          โดยก่อนหน้าที่ เจ้าหญิงมาโกะ และนายเคอิ โคมูโระ อดีตพระสหายร่วมชั้นเรียนในมหาวิทยาลัย จะเข้าพิธีเสกสมรส จะมีพิธีหมั้นหมายอย่างเป็นทางการ ในพิธีแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า Nosai no Gi ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2561 ที่ตึกบริษัทกฎหมาย อันเป็นสถานที่ทำงานของนายเคอิ พระคู่หมั้น


ภาพจาก Shizuo Kambayashi / POOL / AFP




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชวังแถลง เจ้าหญิงมาโกะและพระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรส 4 พ.ย. 61 โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17:41:19 15,202 อ่าน
TOP