x close

ไล่ออกแล้ว ! พนักงานในคลิปฉะเดือดไกด์... "หน้าไม่เหมือนแม่หนูนี่คะ"



          ไล่ออกแล้ว ! พนักงานต้อนรับ ปะทะคารม ไกด์สาว ปมน้องเอากระเป๋ามาให้แต่พนักงานไม่ให้ขึ้นห้อง

          ตกเป็นคลิปดังในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Papatchita Jharoenchitsawat ได้โพสต์คลิปวิดีโอเผยให้เห็นเหตุการณ์ที่เธอปะทะคารมกับพนักงานต้อนรับของโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยบทสนทนาของการโต้เถียงเป็นไปในทำนองที่ว่า ทำไมพนักงานขึ้นเสียงกับลูกค้า ก่อนที่ฝ่ายพนักงานจะบอกว่า ลูกค้าเป็นฝ่ายขึ้นเสียงใส่ตัวเองก่อน และยังบอกอีกว่า ลูกค้าหน้าไม่เหมือนแม่หนูนี่คะ (อ่านข่าว : สนั่นโซเชียล พนักงานต้อนรับ ปะทะคารม ลูกค้า งานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก)

 คลิปฉะเดือดไกด์
          ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยชาวเน็ตมองกันต่างมุม ส่วนหนึ่งก็มองว่าพนักงานของโรงแรมควรเก็บอารมณ์และพูดจากับลูกค้าให้ดีกว่านี้ ในขณะที่อีกฝ่ายก็มองว่า ลูกค้าก็พูดกับพนักงานไม่ดีเช่นเดียวกัน และน่าจะมีการกระทบกระทั่งกันมาก่อนหน้านี้

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (23 พฤศจิกายน 2560) นางสาวปภัสชิตา เจริญจิตสวัสดิ์ อายุ 30 ปี เจ้าของคลิป ได้เปิดเผยกับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ว่า ตนเป็นไกด์ทัวร์ ช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ผ่านมาได้พากรุ๊ปทัวร์ไปเช็กอินที่โรงแรมแห่งนี้  หลังจากพาลูกทัวร์เข้าพักหมดแล้ว ก็โทร. บอกให้น้องสาวที่อาศัยอยู่ที่พัทยาให้เอากระเป๋าเสื้อผ้า-เครื่องใช้ มาให้ที่โรงแรม พอน้องสาวมาถึง พนักงานกลับไม่ยอมให้ขึ้นมาบนห้อง บอกว่าถ้าจะเอาของมาให้แบบนี้ต้องให้พนักงานเป็นคนเอากระเป๋าขึ้นไป

          ตนจึงตัดสินใจลงมาที่เคาน์เตอร์ เพื่อมาเอาของจากน้องสาว แต่ตอนนั้นพนักงานในคลิปกำลังรับกรุ๊ปทัวร์อีกกลุ่มหนึ่งอยู่ ตนกับน้องสาวก็ไม่ได้สนใจอะไร เดินขึ้นห้องมาด้วยกัน ปรากฏว่าไม่กี่นาทีต่อมาก็มีโทรศัพท์จากพนักงานโทร. มาในห้อง บอกว่า ถ้าพักเกินกว่าที่จองไว้ต้องจ่ายค่าเตียงเพิ่ม ตนก็ตอบไปว่าน้องสาวไม่ได้มานอน เอากระเป๋ามาให้เฉย ๆ แต่พนักงานก็ยังพูดซ้ำไปซ้ำมาเรื่องกฎของโรงแรม และทำน้ำเสียงไม่พอใจใส่


 คลิปฉะเดือดไกด์

 คลิปฉะเดือดไกด์

 คลิปฉะเดือดไกด์

          หลังจากนั้นตนกับน้องสาวก็ออกไปทานข้าว จังหวะที่กำลังจะเดินผ่านล็อบบี้ ได้ยินพนักงานไปเล่าให้เพื่อนพนักงานอีกคนหนึ่งฟัง ด้วยเสียงที่ดังมาก ตนจึงเดินเข้าไปถามเลยว่าพูดอะไรกันจนกระทั่งเป็นเหตุการณ์ตามที่อยู่ในคลิป

          หลังเกิดเหตุ ตนได้แจ้งไปยังผู้จัดการของโรงแรม ก็ได้รับข้อความส่งมาขอโทษ และทางโรงแรมได้เรียกพนักงานไปตักเตือน จนกระทั่งวันที่ต้องเช็กเอาท์ ก็พบว่าพนักงานสาวคู่กรณีออกกะแล้ว ไม่ได้สวมยูนิฟอร์มของโรงแรม ยืนอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ และยังมองตนด้วยสีหน้าไม่ดีอีกครั้ง จึงเดินเข้าไปถามว่ามีอะไร มองทำไม อีกฝ่ายก็ตอบโต้กลับมาว่า "มองคน" จนกลายเป็นการโต้เถียงกันอีกรอบ จนในที่สุดก็แยกย้ายกันไป ตนจึงตัดสินใจนำคลิปไปโพสต์ในโลกออนไลน์ ล่าสุดโรงแรมก็ติดต่อมาบอกว่า ได้ให้พนักงานคนดังกล่าวออกจากงานแล้วและได้ขอโทษขอโพยตนอีกครั้งหนึ่ง

          "ก่อนที่จะอัดคลิป เขาพูดมึง-กูแล้ว แล้วก็คำที่หยาบคาย เราได้ยิน น้องได้ยิน รปภ. ได้ยิน คนที่โรงแรมได้ยิน ขอชื่อก็ไม่ให้ บอกไกด์หน้าไม่เหมือนแม่ ไกด์จบอะไรมาคะจบเอกท่องเที่ยวมาหรือจบเอก...มา เราก็โมโห เราไม่ใช่แม่ชีไม่ใช่พระ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับโรงแรม พนักงานคนนี้คนเดียวล้วน ๆ เลย ไม่ได้ต้องการให้โรงแรมเสียชื่อเสียง แต่กับสิ่งที่เราเจอ ณ ตรงนั้น เชื่อว่าไม่มีใครใจเย็น" นางสาวปภัสชิตา กล่าว

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร, เฟซบุ๊ก Papatchita Jharoenchitsawat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไล่ออกแล้ว ! พนักงานในคลิปฉะเดือดไกด์... "หน้าไม่เหมือนแม่หนูนี่คะ" อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2560 เวลา 11:08:21 72,596 อ่าน
TOP