x close

หมอแสง เปิดบ้านโชว์วิธีผลิตยารักษามะเร็ง หลังคนป่วยทั่วประเทศแห่มารอรับฟรี


          หมอแสง เปิดบ้านให้ชมกรรมวิธีการผลิตยาสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง หลังคนป่วยทั่วประเทศแห่เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน เพื่อขอรับยารักษาฟรี

          หลังจากมีข่าวยาสมุนไพรหมอแสง รักษาโรคมะเร็ง ทำให้มีคนป่วยโรคมะเร็งและญาติคนป่วยจากทั่วประเทศเดินทางมารอรับยาฟรี โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องมีการลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี ก่อน 

          โดยเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี หรือ หมอแสง ได้เปิดบ้านซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการแจกสมุนไพรให้ผู้สื่อข่าวได้เก็บภาพการผลิตสมุนไพรแบบแคปซูลให้ได้ชมตามขั้นตอนต่าง ๆ ซึ่งสูตรสมุนไพรที่อ้างว่ารักษาโรคมะเร็งของหมอแสง มีส่วนประกอบสำคัญคือ ข้าวเย็นเหนือ, ข้าวเย็นใต้, ดอกพิลังกาสา, เห็ดกระถินพิมาน, รำข้าวนาปี, รังนก เป็นต้น และต้องมีการอบสมุนไพรจนแห้ง ก่อนนำมาผสมจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน และบ่มนานกว่า 6 เดือน


          จากนั้นนายแสงชัยได้พาชมการสาธิตการผลิตสมุนไพรตามขั้นตอน โดยเริ่มจากนำแคปซูลมาลงเครื่อง เพื่อเปิดแคปซูลออกจากกัน แล้วส่งไปยังกระบวนการอัดสมุนไพรเข้าแคปซูล และให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการบรรจุใส่ซอง ซองละ 10 เม็ด จนครบจำนวน จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการดูดความชื้น โดยใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ถึงจะสามารถนำไปแจกจ่ายให้ผู้ป่วยได้ ซึ่งรอบต่อไปที่จะแจกจ่ายคือวันที่ 3 ธันวาคม 2560











ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอแสง เปิดบ้านโชว์วิธีผลิตยารักษามะเร็ง หลังคนป่วยทั่วประเทศแห่มารอรับฟรี อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12:00:24 33,996 อ่าน
TOP