x close

เปิดคลิป บิ๊กตู่ ฉุนหนุ่มประมง ลั่น อย่ามาเสียงดังกับผม...พูดกันดี ๆ ก็ได้



          เปิดคลิปนายกรัฐมนตรี ตวาดใส่ชาวประมงขณะลงพื้นที่ปัตตานี ลั่น..อย่ามาเสียงดังใส่ผม !! พร้อมขอคนไทยอย่าเกลียด พล.อ. ประวิตร และทหารเลย

          วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 มีรายงานบรรยากาศการลงพื้นที่ตรวจส่วนราชการที่ จ.ปัตตานี ของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยขณะที่คณะนายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ นายภรัณยู เจริญ อายุ 34 ปี ชาวประมงจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนนายกรัฐมนตรี ในเนื้อหาต้องการให้มีการแก้ไขกฎระเบียบเกี่ยวกับการทำประมงที่กำหนดให้ชาวประมงสามารถออกเรือไปทำประมงได้ 220 วันต่อปี ที่ถือว่าน้อยเกินไปทำให้ผู้ประกอบอาชีพประมงประสบกับภาวะขาดทุน จึงขอให้แก้กฎหมายเพิ่มวันออกเรือ
          โดยระหว่างนั้น นายภรัณยู ได้มีการใช้เสียงพูดที่ดังออกมาเพื่อแข่งกับเครื่องขยายเสียง ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ ไม่พอใจ พร้อมพูดเสียงดังกลับใส่ไปว่า "ใจเย็น ๆ อย่ามาส่งเสียงกับผมนะ เข้าใจเปล่า ผมฟังคุณเนี่ย พูดดี ๆ ก็ได้ คุณกดดันผมไม่ได้หรอก"

          ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มีการเข้าพูดคุยกับนายภรัณยู เพื่อทำความเข้าใจในเรื่องนี้ โดยอธิบายว่าจะต้องดูผลกระทบภาพรวมเรื่องประมงและการส่งออกด้วย พร้อมขอให้ไปเขียนคำร้องยังศูนย์ดำรงธรรมแทน

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการลงพื้นที่พบประชาชนที่ จ.ปัตตานี ว่า งานความมั่นคงในขณะนี้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และต่อไปด้านเศรษฐกิจก็จะตามมา ขออย่าไปเกลียด พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่เดินทางลงพื้นที่ด้วยกัน เพราะบ้านเมืองจะได้มีแต่คนดี ๆ และขออย่ารังเกียจทหาร เพราะเลือดสีเดียวกันทั้งนั้น พร้อมถามประชาชนว่า ตั้งแต่เข้ามาทุกอย่างมีการพัฒนาขึ้นหรือไม่ ส่วนในเรื่องของความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้นั้น ความสงบขึ้นอยู่ที่ประชาชนทั้งหมด จะใช้กฎหมายอย่างเดียวไม่ได้ พร้อมยืนยันว่าจะต้องดูแลทั้งทหาร ตำรวจ ที่บาดเจ็บ สูญเสีย และผู้ก่อความไม่สงบที่บาดเจ็บสูญเสียก็ต้องช่วยเหลือตามหลักมนุษยชนเช่นกัน


          ประเทศไทยมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ศาสนา แต่เมื่อมีสัญชาติไทยทุกคนก็เป็นคนไทยทั้งสิ้น มีสิทธิเหมือนกัน จึงขออย่าให้ใครแบ่งแยก ต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข จะขัดแย้งกันอีกไม่ได้ ต้องช่วยกันขับเคลื่อนประเทศให้ได้ เพราะวัฒนธรรมที่หลากหลายเป็นเสน่ห์ของไทย รัฐบาลให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือประชาชน แต่จะให้อย่างเดียวไม่ได้ ต้องสร้างความเข้มแข็ง โดยเฉพาะข้าราชการที่ต้องพัฒนาตัวเอง ตั้งเป้าหมายว่าให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ทำมาเยอะมาก แต่อาจจะมาไม่ถึงในตอนนี้ และรัฐบาลนี้ทำเพื่อให้ประชาชนภาคใต้เข้าถึงทุกอย่างเหมือนคนภาคอื่น ๆ และจะเร่งรัดอย่างเต็มที่

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิป บิ๊กตู่ ฉุนหนุ่มประมง ลั่น อย่ามาเสียงดังกับผม...พูดกันดี ๆ ก็ได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:37:53 105,658 อ่าน
TOP