x close

แชร์ประสบการณ์เตือนใจ หนุ่มป่วยโรคหัวใจ ทั้งที่แข็งแรง-ออกกำลังกายเสมอ



           หนุ่มแชร์ประสบการณ์ตรง สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกาย บุหรี่ไม่สูบ เหล่าไม่ดื่ม แต่แล้ววันหนึ่ง กลับเป็นโรคหัวใจขึ้นมา...

           เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2560 เพจ Drama-addict ได้โพสต์เรื่องราวประสบการร์ตรงของชายคนหนึ่งที่สุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกาย แต่แล้ววันหนึ่ง เขาก็เป็นโรคหัวใจขึ้นมา... โดยเจ้าตัวเล่าเรื่องราวว่า เริ่มมีอากาแน่นหน้าอกเหมือนมีอะไรมากดทับ หายใจไม่สะดวก เหนื่อยง่าย ใจสั่น ทั้งนี้ตนเป็นคนชอบเล่นกีฬา ชอบดื่มกาแฟขม ๆ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน แต่ช่วงที่ผ่านมากินหมูกระทะ และชาบูบ่อย
           จากอาการดังกล่าวจึงตัดสินใจไปพบแพทย์ และสรุปผลมาว่าไม่ได้เป็นอะไร แค่เกิดจากการพักผ่อนน้อย หลังจากนั้นตนจึงไปปรึกษารุ่นพี่คนหนึ่งที่เคยเป็นอาการในลักษณะนี้โดยได้รับการแนะนำว่าให้ขอตรวจสมรรถภาพหัวใจด้วยการเดินสายพาน (Exercise Stress Test) และมาพบหมออีกครั้ง เมื่อเริ่มกระบวนการทดสอบเริ่มเดินช้า ๆ ไปแค่ 2 นาที กราฟที่จอก็เริ่มตก และตนก็เริ่มก้มหน้า หมอจึงถามว่าแน่นใช่ไหม

           เมื่อตรวจเสร็จทำให้ทราบว่า ตอนนี้ตนเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบขั้นวิกฤต ซึ่งหมอได้ให้ตนทำการรักษาด้วยวิธีขยายหลอดเลือดหัวใจ


           ทั้งนี้เจ้าของเรื่องได้ทิ้งท้ายไว้ว่า การที่เราสุขภาพแข็งแรง เล่นกีฬาได้ ทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง อาจไปสะสมโดยที่เราไม่รู้ตัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้ระบุชัดว่าโรคดังกล่าวเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ พร้อมทั้งฝากว่าการตรวจสุขภาพปกติอาจไม่พบ ต้องทำการตรวจสมรรถภาพหัวใจด้วยการเดินสายพาน จึงจะแน่นอนกว่า



ภาพและข้อมูลจาก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ประสบการณ์เตือนใจ หนุ่มป่วยโรคหัวใจ ทั้งที่แข็งแรง-ออกกำลังกายเสมอ โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2560 เวลา 14:01:36 20,025 อ่าน
TOP