ใครเกิดทัน "เจมส์ ข้าวมันไก่" บ้าง ?

           หากเอ่ยถึงนักร้องกระดูกเหล็ก ที่เครื่องบินตกแต่รอดชีวิตมาได้ คงไม่มีใครไม่มีรู้จักผู้ชายคนนี้ "เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์" นักร้องหนุ่มที่มีเพลงดังในปี 2541 อย่างเพลง ชั๊บ ชั๊บ ชั๊บ และเพลง ข้าวมันไก่

ข้าวมันไก่เจมส์

           หลังจากโด่งดังกับเพลง ข้าวมันไก่ เจมส์ เรืองศักดิ์ ก็หันมาเอาดีด้วยการขายข้าวมันไก่ โดยในปี 2545 ได้เปิดร้าน "ข้าวมันไก่เจมส์" เป็นธุรกิจครอบครัว จากประสบการณ์การทำร้านข้าวมันไก่มากว่า 40 ปี ของครอบครัวในสูตรข้าวมันไก่ไหหลำ สูตรดั้งเดิม ฝีมือของคุณย่า ด้วยความมั่นใจในรสชาติ คุณภาพ และมาตรฐานของสินค้าที่นำมาใช้ในการผลิตจึงได้มีการจัดตั้ง "บริษัท เจมส์ ชิ๊คเก้นไรซ์ จำกัด"


ข้าวมันไก่เจมส์

ข้าวมันไก่เจมส์

           จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างธุรกิจแฟรนไชส์ "ข้าวมันไก่เจมส์" โดยมีวัตถุประสงค์หลักของบริษัทคือ มุ่งเน้นที่การสร้างอาชีพให้ผู้ที่มีเงินทุนไม่มาก แต่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการเล็ก ๆ ของตัวเอง มีแฟรนไชส์มากกว่า 100 สาขา

 ข้าวมันไก่เจมส์ ข้าวมันไก่เจมส์

           ถือว่าเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ยุคแรก ๆ ของไทย เกิดปรากฎการณ์คนต่อเเถวยาวเพื่อรอกินข้าวมันไก่เจมส์  ถึงขนาดขายจนไก่หมด ขอรับประทานข้าวมันเปล่า ๆ ก็ยอม


ข้าวมันไก่เจมส์

           ต่อมาธุรกิจ "ข้าวมันไก่เจมส์" เจอกับปัญหาไข้หวัดนกอย่างหนักในปี 2547 ทำให้ยอดขายและสาขาแฟรนไชส์ต้องฝ่าฟันอุปสรรคครั้งใหญ่.... แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจของเจมส์... เจมส์ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐออกรณรงค์ให้คนลดความวิตกจากโรคระบาด... แต่กระนั้นหลังจากเหตุการณ์นั้นธุรกิจข้าวมันไก่เจมส์ ก็ฝ่าพายุฝนมาได้แบบต้องยอมปิดสาขาหลายสาขา... ลดขนาดกิจการลงเพื่อดูแล ลูกแฟรนไชส์ให้อยู่รอดจนปัจจุบัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครเกิดทัน "เจมส์ ข้าวมันไก่" บ้าง ? โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2560 เวลา 13:40:11 18,858 อ่าน
TOP