x close

ฮือฮา ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู เจ้าหน้าที่เร่งเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ


ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู

       นักท่องเที่ยวแตกตื่น เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลบางแสนเป็นสีชมพู แต่ก็ไม่ทำให้หวาดกลัวยังลงเล่นน้ำตามปกติ ไม่พบอาการแพ้ เจ้าหน้าที่เร่งเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ

       วันที่ 12 ธันวาคม 2560 เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแสนสุข ได้รับแจ้งว่า น้ำทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี กลายเป็นสีชมพู เข้าไปตรวจสอบบริเวณชายหาดบางแสน ตั้งแต่บริเวณล็อกที่ 17 ยาวไปจนถึงช่วงโค้งโรงแรมเอสเอส พบว่าน้ำทะเลบริเวณริมชายหาดกลายเป็นสีชมพูคล้ายฝุ่นละออง
       จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่มีกลิ่น และเมื่อเจ้าหน้าที่ลงไปสัมผัสกับน้ำก็ไม่มีอาการคันแต่อย่างใด เป็นคล้ายฝุ่นแต่เป็นสีชมพู ขณะที่นักท่องเที่ยวยังลงเล่นน้ำตามปกติ และไม่มีการแจ้งว่าเกิดอาการแพ้แต่อย่างใด

ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู

       ด้าน ผู้ประกอบการชายหาด เปิดเผยว่า ตนไม่เคยพบมาก่อน คาดว่าอาจเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของการปรับเปลี่ยนสมดุลในช่วงนี้ เนื่องจากกระแสลมที่พัดเข้า-ออก อีกทั้งยังมีน้ำจากที่อื่นไหลเข้ามาปะปนอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบางส่วนคาดว่า อาจจะเป็นสารเคมีผงที่เอาไว้ใช้ดับเพลิง ซึ่งไม่เป็นอันตราย


















       อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบอย่างละเอียดว่า ผงชนิดนี้มาจากไหน และลอยเข้ามาที่ชายหาดบางแสนได้อย่างไร คาดว่าจะทราบผลภายใน 1 สัปดาห์

ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู

ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู

ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู

ภาพและข้อมูลจาก
ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา ทะเลบางแสนกลายเป็นสีชมพู เจ้าหน้าที่เร่งเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบ อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2560 เวลา 19:48:27 7,602 อ่าน
TOP