x close

ผบ.ตร. สั่งด่วน ! ตำรวจระเบียบเป๊ะ ตัดผมสั้นห้ามยืนล้วงกระเป๋า-เท้าเอว

สั่งตำรวจตัดผมสั้น

          พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งตำรวจ แต่งกาย-ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงแสดงกิริยาไม่เหมาะสม เช่น ยืนกอดอก ยืนล้วงกระเป๋า หากบกพร่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณา

          วันที่ 14 ธันวาคม 2560 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการหน่วยปฏิบัติทุกหน่วยทั่วประเทศ ใจความระบุถึงการกำชับในเรื่องการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ขณะแต่งเครื่องแบบต้องมีทรงผมที่แสดงออกถึงความเป็นผู้มีระเบียบวินัย




สั่งตำรวจตัดผมสั้น
ภาพจาก otan/Shutterstock.com


          หลีกเลี่ยงการแสดงกิริยาท่าทางไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ เช่น ยืนกอดอก ยืนล้วงกระเป๋า ยืนพิง เท้าแขน เท้าเอว หรือนั่งไขว่ห้าง เป็นต้น รวมตลอดถึงไม่แสดงกิริยาวาจาใด ๆ ในลักษณะหยาบคาย ดูหมิ่น หรือเหยียดหยามประชาชน โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชาหัวหน้าหน่วยทุกระดับ จะต้องปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่าง และเข้มงวดกวดขันการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด

          ทั้งนี้หากตรวจพบข้อบกพร่อง ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่โดยเคร่งครัด แล้วรายงานผลให้ ตร. (ผ่าน วน.) ทราบ จึงแจ้งมาเพื่อทราบและให้ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งด่วน ! ตำรวจระเบียบเป๊ะ ตัดผมสั้นห้ามยืนล้วงกระเป๋า-เท้าเอว อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2560 เวลา 10:07:12 9,135 อ่าน
TOP