x close

แม่โวยเอาลูก ป.1 เข้าสถาบันกวดวิชา ค่าเรียนเป็นแสน แต่ทำร้ายเด็กช้ำทั่วตัว


สถาบันกวดวิชาฉาว

           แม่โวยเอาลูก ป.1 เข้าสถาบันกวดวิชา ยอมเสียค่าเรียนเป็นแสน แต่ใช้กำลังควบคุมพฤติกรรมเด็ก ทำร้ายจนมีรอยช้ำ ชี้เปิดอย่างไม่ถูกต้อง ร้องกระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบ

           กลายเป็นเหตุที่ทำเอาผู้ปกครองถึงกับหวั่นใจอย่างมาก หลังมีกรณีของผู้ปกครองที่ออกมาแฉเรื่องราวสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง ผ่านทางเพจแหม่มโพธิ์ดำ เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 หลังพบว่าสถาบันดังกล่าวมักจะใช้ความรุนแรงในการควบคุมพฤติกรรมเด็ก จนหลายครั้งกลายเป็นการทำร้ายร่างกายเด็กจนเกิดรอยช้ำทั่วตัว เพราะคนที่ดูแลเด็กไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ทั้งที่ฝ่ายนี้เสียค่าเรียนเป็นแสน ๆ โดยยังได้เผยภาพของลูกชั้น ป.1 ที่ถูกทำร้ายจนมีรอยช้ำตามที่ต่าง ๆ ทั้งข้อมือและเปลือกตา มาให้เห็นกัน
สถาบันกวดวิชาฉาว

           นอกจากนี้ทางผู้ปกครองยังชี้ว่า สถาบันกวดวิชาแห่งนี้น่าจะเปิดและดำเนินการสอนอย่างผิดกฎกระทรวงศึกษาธิการ มีการโฆษณาชวนเชื่อว่าถ้าลูกเรียนจะสอบติด จนมีผู้ปกครองหลายคนยอมนำลูกมาเรียนทั้งที่ต้องจ่ายเงินเป็นแสน ๆ สร้างรายได้ให้สถาบันมหาศาล แต่ไม่มีการออกใบเสร็จ จึงอยากให้ทางกระทรวงศึกษาธิการและกรมสรรพากรเข้ามาตรวจสอบย้อนหลังโดยเร็วที่สุด

           ทั้งนี้หลังเรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ โดยชี้ว่าการทำร้ายร่างกายเด็กนั้น หากเป็นเรื่องจริงย่อมเป็นสิ่งผิดอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามชาวเน็ตยังแสดงความประหลาดใจอีกด้วยเรื่องที่ผู้ปกครองเลือกจะส่งลูกไปเรียนกวดวิชาตั้งแต่อยู่ชั้น ป.1 มองว่าจะเป็นการกดดันเด็กเกินไปหรือไม่


สถาบันกวดวิชาฉาว

สถาบันกวดวิชาฉาว

สถาบันกวดวิชาฉาว

สถาบันกวดวิชาฉาว

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โวยเอาลูก ป.1 เข้าสถาบันกวดวิชา ค่าเรียนเป็นแสน แต่ทำร้ายเด็กช้ำทั่วตัว อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 16:14:30 22,690 อ่าน
TOP