x close

ตำรวจจ่อแถลง ผิดกฎหมายหรือไม่ !! มาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะช่วงปีใหม่ 2561

 ห้ามนั่งท้ายกระบะ

             รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยเตรียมแถลงบังคับใช้กฎหมายห้ามนั่งท้ายกระบะหรือไม่ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

             จากกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้มาตรา 44 บังคับใช้กฎเกี่ยวกับการใช้รถกระบะมีแค็บว่า ห้ามรถกระบะมีแค็บบรรทุกคนเด็ดขาด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน ที่ผ่านมา หากพบเห็นจะปรับทันที ในข้อหาใช้รถผิดประเภท เพราะในการจดทะเบียนรถกระบะนั้นจะจดทะเบียนเป็นรถกระบะบรรทุกส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 21 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และผู้ที่นั่งข้างหลังกระบะก็ถือว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน จนกลายเป็นกระแสที่มีผู้คนให้ความสนใจและออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น (อ่านข่าว : ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย ห้ามนั่งในแค็บรถกระบะ ชี้ เป็นจุดที่ให้เก็บของเท่านั้น)

ห้ามนั่งท้ายกระบะ

             ล่าสุด (18 ธันวาคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ประชาชนยังคงให้ความสนใจว่ามาตรการดังกล่าวจะมีการบังคับใช้ในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ที่จะถึงนี้ด้วยหรือไม่ โดย พล.ต.ต. มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ในวันนี้จะมีการเรียกประชุมคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง และจะมีการแถลงให้ประชาชนทราบทันที

             ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวสืบเนื่องมาจากสถิติที่ผ่านมา แม้ว่าการเกิดอุบัติเหตุจากรถกระบะจะอยู่ที่อันดับ 3 น้อยกว่ารถจักรยานยนต์และรถยนต์ แต่การสูญเสียกลับสูงกว่า


ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจ่อแถลง ผิดกฎหมายหรือไม่ !! มาตรการห้ามนั่งท้ายกระบะช่วงปีใหม่ 2561 อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2560 เวลา 21:01:30 4,407 อ่าน
TOP