x close

โซเชียลมึน ทางหลวงติดป้ายซ้ำซ้อน อันเก่ายังดี-มีอันใหม่มาเพิ่ม...ใช้งบคุ้มไหม !?


ป้ายบอกทาง

          โซเชียลงง ป้ายบอกทางสี่แยกไฟแดงอ่าวอุดม จ.ชลบุรี ติดตั้งซ้ำซ้อน อันเก่ายังอยู่ดี มีอันใหม่มาวางเพิ่ม ขณะที่ข้อความเหมือนกันทุกประการ ชาวบ้านโวยเปลืองภาษีประชาชน ล่าสุด ถูกรื้อถอนแล้ว

          จากกรณีเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Montri Piromrach ได้โพสต์ภาพป้ายบอกทางสองป้ายที่ตั้งซ้อนกันอยู่ โดยทั้งสองป้ายหน้าตาเหมือนกันทุกประการ พร้อมระบุข้อความว่า...
          "ป้ายบอกทางสองป้ายนี้แตกต่างกันอย่างไร ผมคิดไม่ตก ทุกพยางค์ ทุกสัญลักษณ์เหมือนกันหมด ป้ายใหญ่ (ด้านหลัง) ติดตั้งนานแล้ว ป้ายเล็กเพิ่งจะติดตั้งประมาณ 2-3 วัน ป้ายเก่าผุพังไหม = ไม่ , ขวางทางจราจรไม่ = ไม่ เพราะตั้งอยู่บนฟุตปาธ , ป้ายเก่าตัวอักษรเลือนรางไหม = ไม่ , เสาไม่แข็งแรงไหม = ไม่ โคตรแข็งแรง"

          ผู้โพสต์ยังระบุอีกว่า ตนแค่สงสัยในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี คนที่เป็นผู้รับผิดชอบอาจจะต้องการให้ประชาชนปลอดภัย ดูอย่างไรสองป้ายนี้ก็เหมือนกัน และอีกอย่างตั้งป้ายใหม่ เหตุใดจึงไม่รื้อป้ายเดิมออก 

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (19 ธันวาคม 2560) ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ไปตรวจสอบป้ายบอกทางดังกล่าว พบว่าอยู่บริเวณก่อนถึงสี่แยกไฟแดงอ่าวอุดม ฝั่งขาเข้า อ.ศรีราชา ซึ่งขณะนี้ป้ายบอกทางดังกล่าวถูกรื้อถอนไปแล้ว จากเดิมที่ซ้อนกันอยู่ 2 ป้าย ปัจจุบันเหลือแค่ป้ายที่นำมาติดตั้งใหม่แค่ป้ายเดียว

          จากการสอบถามประชาชน เล่าว่า เมื่อไม่นานนี้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้เข้ามารื้อถอนป้ายเก่าที่ซ้อนกันอยู่ออกไป ตอนแรกชาวบ้านก็สงสัยว่าป้ายเดิมมีอยู่แล้ว จะนำป้ายใหม่มาติดตั้งซ้ำซ้อนทำไม ในเมื่อป้ายเดิมก็ยังอยู่ในสภาพดี อีกทั้งข้อความบนป้ายก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง บางส่วนมองว่าเป็นการนำเงินภาษีของประชาชนมาใช้อย่างสิ้นเปลือง ไม่สมเหตุสมผล แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ป้ายบอกทาง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Montri Piromrach, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลมึน ทางหลวงติดป้ายซ้ำซ้อน อันเก่ายังดี-มีอันใหม่มาเพิ่ม...ใช้งบคุ้มไหม !? อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 11:13:34 14,176 อ่าน
TOP