x close

ระทึก ! รถสองแถวชนประสานงา 6 ล้อ ตาย-เจ็บเกลื่อนถนน ที่แท้...


ซ้อมทำแผนรถชน

          ระทึก ! สองแถวรับจ้าง ชนประสานงา 6 ล้อ ตาย-เจ็บเกลื่อนถนน ทำชาวบ้านแตกตื่น-เป็นลม ที่แท้แค่ซ้อมแผนรับมือ 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ 2561

          วันนี้ (22 ธันวาคม 2560) มีรายงานอุบัติเหตุ สองแถวรับจ้างชนประสานงา 6 ล้อ ตายเจ็บเกลื่อนถนน ที่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.424 เจ้าหน้าที่ ปภ. จ.นครศรีธรรมราช แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลสิชล หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลสิชล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่และเจ้าหน้าที่ทหารค่ายฝึกรบพิเศษ จึงระดมกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุ สั่งปิดและระบายการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก พร้อมลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล อย่างชุลมุน โดยผู้คนที่สัญจรไป-มาบริเวณดังกล่าวต่างมุงดูเหตุการณ์ท่ามกลางความตกใจ

          บางรายโทรศัพท์ไปแจ้งญาติและเพื่อนฝูง รวมถึงพ่อแม่ผู้ปกครองต่างตกใจ เนื่องจากกลัวว่าจะมีบุตรหลานของตัวเองรวมอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บด้วย เพราะต้องโดยสารรถสองแถวไป-กลับโรงเรียน หลายรายถึงกับหน้ามืดเป็นลมเมื่อเห็นสภาพผู้เสียชีวิต หลังจากเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพ และลำเลียงผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลจนหมดทุกคนแล้ว ก็ได้เคลียร์พื้นที่ก่อนเปิดการจราจรตามปกติ

          ต่อมา พ.ต.ท. วิชัย ม่วงสวย รอง ผกก.ป.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาเปิดเผยว่า เป็นเพียงการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพื่อรับมือกับการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงปีใหม่ 2561 เท่านั้น โดยจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงว่า มีรถ 6 ล้อบรรทุกปาล์มชนกับรถสองแถวโดยสาร สายสิชล-นครศรีธรรมราช มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 คน เสียชีวิตจำนวน 2 คน นอนเทกระจาดร้องระงมอยู่บนถนน เลือดเปรอะเปื้อนเสื้อผ้าและพื้นถนน ทั้งหมดนี้ก็เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด แม้ว่าจะมีการประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าว่าจะมีการซักซ้อม แต่ผู้คนที่ผ่านไป-มาก็เข้าใจว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ทำให้แตกตื่นวุ่นวายกันพอสมควร
ซ้อมทำแผนรถชน

          ทั้งนี้ในช่วง 7 วันอันตรายนั้นทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ พร้อมสั่งการมายังทุกจังหวัดให้เตรียมมาตรการในการบริการดูแลช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งการเผชิญเหตุให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสีย โดยจังหวัดได้กำชับสั่งการไปยังหน่วยงานในระดับอำเภอ ตำบล และหมู่บ้านให้เตรียมความพร้อมในเรื่องนี้ ซึ่ง พ.ต.อ. โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก จึงขอความร่วมมือไปยัง ปภ. จ.นครศรีธรรมราช (สาขาสิชล) โรงพยาบาลสิชล เทศบาลตำบลสิชล ค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ตชด.424 สิชล รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

          พ.ต.ท. วิชัย บอกอีกว่า ผลการซักซ้อมครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจ เชื่อว่าหากเกิดเหตุการณ์จริง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างถูกวิธีและรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ในส่วนของ อ.สิชล จะมีบริการอำนวยความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดในการใช้กฎจราจรด้วย

ซ้อมทำแผนรถชน



ภาพและช้อมูลจาก เฟซบุ๊ก FM91 Trafficpro
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! รถสองแถวชนประสานงา 6 ล้อ ตาย-เจ็บเกลื่อนถนน ที่แท้... อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2560 เวลา 13:13:54 64,529 อ่าน
TOP