x close

คดีอุทาหรณ์ ! ศาลสั่งยึดทรัพย์ลูก-หลาน คืนพ่อวัย 106 ฐานไม่เลี้ยงดู


ศาลสั่งยึดทรัพย์ลูก-หลาน คืนพ่อวัย 106 ฐานไม่เลี้ยงดู

           พ่อวัย 106 ปี ฟ้องศาลถูกลูก-หลานไม่เลี้ยงดู หลังมอบมรดกที่ดินสวนยางพาราให้ สุดท้ายศาลสั่งยึดทรัพย์กลับคืน ด้านหลานชายแค้นหนักขู่เอาชีวิตอาสะใภ้ หาว่าไปยุแหย่ให้ฟ้อง

           เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2560 ได้มีคดีอุทาหรณ์ เมื่อพ่อวัย 106 ปี ร้องศาลที่ลูกชายกับหลานชายไม่เหลียวแล หลังมอบมรดกที่ดินสวนยางพาราให้ สืบเนื่องจากนางอรพรรณ รักษาสัตย์ อายุ 48 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง เพื่อขอแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกนายศุภณิช รักษาสัตย์ อายุ 32 ปี ข่มขู่จะทำร้ายหมายเอาชีวิต
           ทั้งนี้ ต้นเหตุเกิดจาก นางอรพรรณ ซึ่งเป็นลูกสะใภ้และเป็นผู้ดูแล นายปลอด รักษาสัตย์ อายุ 106 ปี โดยนายปลอดมีลูกทั้งหมด 3 คน หลังจากที่อายุมากแล้ว นายปลอดได้แบ่งสมบัติซึ่งเป็นสวนยางพาราให้กับลูก ๆ ทั้งหมด ในจำนวนนั้นได้แบ่งสวนยางพาราให้กับ นายชินกุณ รักษาสัตย์ อายุ 65 ปี บุตรชาย เป็นสวนยางพาราเนื้อที่ 5 ไร่เศษ ราคา 1 ล้าน 7 แสน โดยโอนให้เมื่อ 20 ปี ที่แล้ว และแบ่งสวนยางพาราจำนวน 2 ไร่เศษ ราคา 7 แสนเศษ ให้กับ นายศุภณิช รักษาสัตย์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นบุตรชายนายชินกุณ

ศาลสั่งยึดทรัพย์ลูก-หลาน คืนพ่อวัย 106 ฐานไม่เลี้ยงดู

           โดยการยกที่ดินครั้งนี้ เพื่อหวังจะให้ลูกชายและหลานทำมาหากิน แล้วมาเลี้ยงดูตนเองในวัยชรา ซึ่งอายุมากแล้วไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ปรากฏว่าหลังจากได้รับที่ดินไปแล้ว ลูกชายและหลานกลับไม่เหลียวแล และไม่ได้ให้เงินเป็นค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงกันไว้ ต่อมานายปลอดจึงยื่นฟ้องลูกและหลานต่อศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อเรียกทรัพย์สินคืน โดยศาลสั่งให้ทั้งสองส่งเงินค่าเลี้ยงดูให้กับนายปลอด โดยให้นายชินกุณ ซึ่งเป็นลูก จ่ายเดือนละ 5 พัน และนายศุภณิช ผู้เป็นหลาน จ่ายให้เดือนละ 3  พันบาท


           แต่ปรากฏว่าหลังจากที่ศาลมีคำสั่งแล้ว ทั้งสองคนได้ส่งเงินให้กับนายปลอดอยู่แค่ประมาณ 10 เดือน หลังจากนั้นก็หยุดส่งเงิน ต่อมานายปลอดได้ไปยื่นร้องต่อศาลขอยึดทรัพย์สินคืนอีกครั้ง เนื่องจากทั้งสองคนขัดคำสั่งศาล จนกระทั่งศาลได้มีคำสั่งยึดทรัพย์ที่ดินสวนยางพาราทั้ง 2 แปลง เพื่อกลับคืนให้แก่นายปลอด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองบังคับคดีได้นำคำสั่งศาลไปแจ้งให้จำเลยทั้ง 2 ทราบ พร้อมกับนำคำสั่งไปปิดไว้ในสวนยางพาราอีกด้วย

           ทั้งนี้ จากการที่ศาลมีคำสั่งมาปิดประกาศที่สวนยางพาราดังกล่าว ทำให้นายศุภณิช ซึ่งเป็นหลานชายนายปลอด โกรธแค้นนางอรพรรณ ซึ่งเป็นอาสะใภ้และผู้ดูแลนายปลอด โดยเข้าใจว่านางอรพรรณเป็นผู้ยุแหย่ให้นายปลอดร้องต่อศาลขอทรัพย์สินคืน จึงได้มาข่มขู่นางอรพรรณ จนเป็นเหตุให้ต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว ขณะที่พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าว อาชญากรรม อุบัติเหตุ อุบัติภัย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีอุทาหรณ์ ! ศาลสั่งยึดทรัพย์ลูก-หลาน คืนพ่อวัย 106 ฐานไม่เลี้ยงดู อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2560 เวลา 18:24:39 132,698 อ่าน
TOP