x close

สธ. เตือน เปลี่ยนสีน้องชายขาวจั๊วะ มีผลกระทบเพียบ แพ้-อักเสบ ไวต่อแดด


เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

         รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เผยการเลเซอร์อวัยวะเพศชาย มีผลเสียมากกว่าผลดี ทำให้แพ้ อักเสบ ผิวไวต่อแดด เร่งตรวจสอบว่าได้รับอนุญาตจาก อย. หรือไม่ ก่อนดำเนินการต่อไป

        จากกรณีข่าวภาพการศัลยกรรมแนวใหม่ เลเซอร์อวัยวะเพศชาย ปรับสีผิวน้องชายจากดำขำเป็นขาวจั๊วะ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : ศัลยกรรมท่านชายแบบใหม่ เลเซอร์อวัยวะเพศ ขาวใส ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักฟื้น]
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 มกราคม 2561 นายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า การเลเซอร์อวัยวะเพศชายจากดำเป็นขาว มีผลกระทบหลายด้าน เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นผิวบอบบาง จะทำให้ระคายเคือง แพ้ง่าย อักเสบ โดยเฉพาะการเป็นจุดด่างดำและเป็นขุย ทำให้ผิวไวต่อแดดมากขึ้น มีผลเสียมากกว่าผลดี

เลเซอร์อวัยวะเพศชาย

        นายแพทย์ธงชัย เผยอีกว่า การเลเซอร์อาจทำให้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวมีสีขาว ด่าง ดำ ซึ่งหนักกว่าที่ธรรมชาติให้มา ต้องเสียค่ารักษาในการแก้ปัญหาต่อเนื่อง สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย และยังไม่เคยพบว่า มีประเทศใดในโลกที่ให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนสีผิวอวัยวะเพศ

        นอกจากนี้นายแพทย์ธงชัย ยังประสานไปยัง อย. เพื่อตรวจสอบเครื่องมือแพทย์ที่ทำการโฆษณา ว่าได้รับอนุญาตจาก อย. หรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาต ถือว่าผิดด้านเครื่องมือแพทย์
 
        ส่วนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะเร่งตรวจสอบด้านสถานพยาบาล และมาตรฐานวิชาชีพแพทย์ว่า ถูกต้องแค่ไหน ซึ่งได้รับแจ้งว่า สถานบริการดังกล่าวอยู่ย่านจังหวัดนนทบุรี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Atittayapa Photiya
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. เตือน เปลี่ยนสีน้องชายขาวจั๊วะ มีผลกระทบเพียบ แพ้-อักเสบ ไวต่อแดด อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2561 เวลา 17:57:48 5,240 อ่าน
TOP