x close

วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน เริ่มต้นปีใหม่ด้วยบรรยากาศสดใสสบายตา


วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน

          วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน วันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ในปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 มกราคม 2562 โอกาสดีที่จะได้เคลียร์โต๊ะทำงาน เริ่มต้นปีใหม่ในบรรยากาศสดใสสบายตา

          ขึ้นชื่อว่าโต๊ะทำงานแล้ว เชื่อว่าสำหรับหลาย ๆ คนจะต้องไม่ว่างเปล่าอย่างแน่นอน ไหนจะกองเอกสาร อุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ รวมไปถึงข้าวของอื่น ๆ มากมายที่จำเป็นต่อการทำงานของเรา (ยังไม่รวมของเหลือใช้ต่าง ๆ ที่ลืมเก็บทิ้งบ้าง) โดยในตอนแรก ๆ สิ่งของเหล่านี้มันก็อยู่เป็นระเบียบ เข้าที่เข้าทางดี ทว่าพอเวลาผ่านไป ไม่รู้ว่าทำไมที่ว่างบนโต๊ะนั้น เริ่มจะเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ 
          หากใครที่กำลังมองหาโอกาสดี ๆ ในการกระตุ้นตัวเองให้ลุกขึ้นมาเริ่มต้นบิ๊กคลีนนิ่ง จัดการเคลียร์โต๊ะทำงานของตัวเองสักครั้ง เชื่อว่าวันสำคัญนี้น่าจะเป็นโอกาสเหมาะเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็คือ "วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน" ได้ยินแล้ว หลายคนอาจจะเลิกคิ้วด้วยความสงสัยว่า วันที่ว่านี้ มันมีจริง ๆ ด้วยหรือ ? ไม่ได้แกล้งหลอกกันให้เก็บโต๊ะใช่ไหม ?

วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน

          วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน (Clean Off Your Desk Day) กำหนดให้เป็นวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม ในทุก ๆ ปี ซึ่งสำหรับปีนี้ ตรงกับวันที่ 14 มกราคม 2562 สำหรับประวัติที่มาของวันนี้นั้น ไม่ได้ระบุไว้แน่ชัดว่าใครเป็นผู้เริ่มต้น และเริ่มมีขึ้นอย่างจริงจังเมื่อใด โดยในเว็บไซต์ National Day Calendar ที่รวบรวมวันสำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้ระบุข้อมูลของวันทำความสะอาดโต๊ะทำงานครั้งแรกไว้เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2560 ส่วนสาเหตุที่เป็นวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมนั้น แน่นอนว่าเนื่องจากเป็นวันที่คนทำงาน เริ่มต้นกลับมาทำงานอย่างจริงจัง ภายหลังจากผ่านพ้นการเฉลิมฉลองเทศกาลหยุดยาวในช่วงปีใหม่ 

          นับได้ว่าเป็นโอกาสดีที่จะเริ่มต้นปีด้วยการจัดเก็บโต๊ะทำงานของตัวเองให้ดูสะอาดตา รวมไปถึงโต๊ะอื่น ๆ ที่ใช้ทำงานร่วมกันด้วย การเข้าไปช่วยกันเก็บทำความสะอาดเป็นวิธีการที่ง่ายมาก โดยเชื่อว่ามันจะช่วยให้การทำงานสะดวกคล่องแคล่วอย่างแน่นอน และที่สำคัญทำให้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งตามากยิ่งขึ้น ดังที่กล่าวว่า บรรยากาศการทำงานที่ดี เริ่มต้นได้ที่ตัวเรา..

          ได้รู้แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังนั่งทำงานอยู่ ก็ลองหันไปสำรวจที่โต๊ะของตัวเองกันดูว่า เริ่มจะรกแล้วหรือยัง ถ้าหากว่าเริ่มจะไม่มีพื้นที่ว่างแล้ว เราลองมาใช้โอกาสดีนี้ หันไปจัดเก็บโต๊ะทำงานของตัวเองกันดีกว่า ไม่แน่ว่าบางที อาจจะเจอของสำคัญที่หามาเป็นเวลานานก็ได้ และสำหรับชาวโซเชียลที่ได้ทำความสะอาดโต๊ะทำงานของตัวเองจนสะอาดวิ้งแล้ว อย่าลืมถ่ายรูป พร้อมติดแฮชแท็ก #CleanOffYourDeskDay มาแชร์กันด้วยนะคะ

ข้อมูลจาก happydays-365.com, nationaldaycalendar.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันทำความสะอาดโต๊ะทำงาน เริ่มต้นปีใหม่ด้วยบรรยากาศสดใสสบายตา อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2562 เวลา 17:53:05 9,132 อ่าน
TOP