x close

ก.ต่างประเทศ ไม่รู้ ยิ่งลักษณ์ ใช้พาสปอร์ตใดอยู่อังกฤษ หลังถอนพาสปอร์ตไทยหมดแล้ว

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ก.ต่างประเทศ ไม่ทราบ ยิ่งลักษณ์ ใช้พาสปอร์ตใดอยู่อังกฤษตามภาพที่ปรากฏ เหตุถอนไปหมดแล้ว เชื่อไม่กระทบความสัมพันธ์ 2 ประเทศ ชี้ไม่มีหน้าที่ตามจับ

          วันที่ 6 มกราคม 2561 น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยกรณีมีการเผยแพร่ภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะไปปรากฏตัวที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ว่า ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศไม่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ตของประเทศใด เพราะก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางไปทั้งหมดแล้ว จึงถือว่าขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินการตามหน้าที่เสร็จสิ้นแล้ว ส่วนการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหน้าที่ของสำนักงานอัยการสูงสุดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
          ส่วนประเด็นภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปรากฏตัวที่ประเทศอังกฤษนั้น น.ส.บุษฎี ยืนยันว่า ไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เนื่องจากไม่นานมานี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ ได้เดินทางมาหารือในหลาย ๆ ด้านกับประเทศไทย ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอังกฤษมีหลายมิติ จึงไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อาศัยอยู่ที่ประเทศอังกฤษนั้นถือเป็นเรื่องส่วนตัว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Andrew MacGregor Marshall

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก.ต่างประเทศ ไม่รู้ ยิ่งลักษณ์ ใช้พาสปอร์ตใดอยู่อังกฤษ หลังถอนพาสปอร์ตไทยหมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 มกราคม 2561 เวลา 18:22:42 5,506 อ่าน
TOP