x close

พ่อค้าลงทุนบิน 860 กิโลเมตร ข้ามมณฑลมาตบลูกค้า เหตุโกรธจัด เขียนรีวิวแย่

พ่อค้าตบลูกค้าหญิง ลงทุนบิน 860 กม. ข้ามมณฑลมาตบ

               พ่อค้าออนไลน์ลงทุนเดินทาง 860 กิโลเมตร ข้ามมณฑลมาตบลูกค้าสาว หลังโกรธจัดที่เขียนรีวิวร้านในทางแย่ ทำให้ร้านเสียหาย ด้านลูกค้าสาวเผย ที่รีวิวแย่ ๆ เพราะไม่พอใจ ส่งของให้ช้าไปหลายวัน

               ย้อนกลับไปในวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เซียวลี่ เดินทางไปยังจุดรับสินค้าแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง เพื่อรับเสื้อผ้าที่เธอสั่งมาจากเว็บไซต์เถาเป่า (Taobao) เว็บไซต์ออนไลน์ช้อปปิ้งชื่อดังของจีน เซียวลี่รู้สึกโล่งใจที่สินค้าชุดนี้มาถึงเสียที เนื่องจากทางร้านใช้ระยะเวลาในการส่งนานมาก แต่ในขณะที่เธอกำลังเดินไปเดินมาอยู่นั้น อยู่ดี ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาหา และเปิดฉากทุบตีเธอโดยไม่พูดพร่ำทำเพลง ถึงแม้ว่าเซียวลี่จะไม่รู้จักผู้ชายคนนี้มาก่อน แต่เขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือพ่อค้าร้านเสื้อผ้าในเถาเป่าที่เธอสั่งซื้อนั่นเอง
พ่อค้าตบลูกค้าหญิง ลงทุนบิน 860 กม. ข้ามมณฑลมาตบ

               โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2561 ระบุว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้น เนื่องจากไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ เซียวลี่ได้เข้าไปเขียนรีวิวร้านเสื้อที่เธอสั่ง ว่าเธอไม่ประทับใจการบริการเอามาก ๆ  เนื่องจากทางร้านส่งของช้ากว่ากำหนดไปหลายวัน และไม่นานหลังจากนั้น เธอก็ได้รับข้อความข่มขู่จาก จาง ผู้เป็นเจ้าของร้าน โดยเขาต่อว่าเซี่ยวลี่อย่างหนัก กล่าวหาว่าเธอไปทำให้ร้านของเขาเสียหาย และยังโทร. มาขู่เธอต่าง ๆ นานา แต่เซียวลี่ก็ไม่ได้สนใจ และไม่ได้ไปแจ้งความ

               จนกระทั่งในวันเกิดเหตุ เซียวลี่ได้รับการแจ้งเตือนว่าสินค้าของเธอมาถึงเจ้อเจียงแล้ว เธอจึงเดินทางไปรับ เซียวลี่ไม่รู้ตัวสักนิดว่าจางได้มาดักรออยู่ใกล้ ๆ จุดรับสินค้า เมื่อพบเห็นเซียวลี่ เขาก็รอดูอยู่จนแน่ใจว่าใช่เธอแน่ ๆ และก็ปรี่เข้าไปตบเธอโดยไม่พูดอะไรสักคำ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า จางทั้งตบ ต่อย และเตะเซียวลี่อย่างหนัก ก่อนจะเดินหนีไป ส่วนเซียวลี่ไปหาหมอด้วยความงุนงงสับสน ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่แล้วทุกอย่างก็กระจ่าง เมื่อจางส่งข้อความมาหาเธออีกครั้ง

พ่อค้าตบลูกค้าหญิง ลงทุนบิน 860 กม. ข้ามมณฑลมาตบ

               โดยจางส่งข้อความมาว่า เขาลงทุนข้ามมณฑลมาจากซูโจว เดินทางตลอดคืนมาเป็นระยะทางกว่า 860 กิโลเมตร เพื่อมาตบเธอถึงที่ และสั่งสอนให้เธอรู้สำนึกว่าไม่ควรไปเขียนรีวิวแย่ ๆ ให้ร้านเสียหาย และด้วยหลักฐานที่ชัดเจนแน่นหนาขนาดนี้ เซียวลี่ก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับจางแล้ว

               ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้นในประเทศจีน โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน 2560 ชายหนุ่มคนหนึ่งถูกกลุ่มนักเลงบุกมารุมกระทืบจนเกือบเสียชีวิต สาเหตุเพราะภรรยาของเขาไปเขียนรีวิวแย่ ๆ บนเพจของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ซึ่งทางเจ้าของร้านก็ยอมรับกับตำรวจว่า การรีวิวแย่ ๆ มันทำให้ร้านเสียชื่อเสียง และในเดือนตุลาคม 2560 พนักงานขนส่งคนหนึ่ง ก็ลงมือทำร้ายร่างกายลูกค้าสาวอย่างหนัก เพราะเขาไปส่งอาหารให้เธอช้า และกลัวว่าเธอจะเขียนรีวิวถึงเขาในทางที่ไม่ดี




ภาพจาก sina.cn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อค้าลงทุนบิน 860 กิโลเมตร ข้ามมณฑลมาตบลูกค้า เหตุโกรธจัด เขียนรีวิวแย่ อัปเดตล่าสุด 10 มกราคม 2561 เวลา 18:39:56 44,929 อ่าน
TOP