x close

DSI บุก ! นำกำลังค้นอาบอบนวดชื่อดังย่านรัชดา พบมีการค้าประเวณี


          DSI สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จับผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ และตรวจสถานบริการอาบอบนวดที่ให้การสนับสนุนกระทำความผิด

          วันที่ 12 มกราคม 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI นำโดย พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดี สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นและหมายจับของศาลอาญา เข้าตรวจค้นสถานอาบอบนวดแห่งหนึ่ง เพื่อจับผู้ต้องหาตามหมายจับ คือ นายกบ ไม่ทราบนามสกุล และหาพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้อง 

          สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจาก มูลนิธิพิทักษ์สตรี ให้เข้าช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงชาวเมียนมา กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงดำเนินการสอบสวนและรับเป็นคดีพิเศษที่ 43/2560 โดยพฤติการณ์ทางคดี เป็นการกระทำความผิดในลักษณะที่มีความเกี่ยวข้องกันระหว่างประเทศไทย เมียนมา และมาเลเซีย มีการนำพาเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาค้าประเวณีในประเทศไทย เริ่มจากการนำพาเข้ามาขายบริการในการให้เปิดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะนำมาค้าประเวณี ณ สถานอาบอบนวดแห่งนี้ ซึ่งเข้าลักษณะความผิดฐานค้ามนุษย์ อันเป็นความผิดที่กระทำลงนอกราชอาณาจักรไทย ซึ่งอัยการสูงสุดได้มอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ พร้อมแต่งตั้งพนักงานอัยการร่วมสอบสวนกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ


          ในขั้นตอนของการสัมภาษณ์คัดแยกเหยื่อซึ่งเป็นผู้เสียหาย และการสอบสวนผู้เสียหายซึ่งดำเนินการโดยสหวิชาชีพ ได้ให้รายละเอียดและข้อเท็จจริงว่า ได้ถูกนำมาค้าประเวณีที่สถานที่แห่งนี้ตั้งแต่อายุ 12 ปี ตลอดจนการสืบสวนสอบสวนมีข้อมูลชัดเจนถึงกลุ่มผู้กระทำผิด อันนำไปสู่การขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหารวม 7 ราย โดยหนึ่งในผู้ต้องหา ปัจจุบันทำงานอยู่ในสถานบริการแห่งนี้ และมีพฤติการณ์ในลักษณะของการเชียร์แขก และสถานบริการแห่งนี้จากการสืบสวนมาก่อนพบว่า มีการลักลอบค้าประเวณี


          ในการเข้าจับกุมจึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุมในความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 สำหรับส่วนผลการตรวจค้นจะรายงานให้ทราบต่อไป
 
          สำหรับบรรยากาศขณะเข้าจับกุม พบหญิงสาวจำนวนมากมีหลากหลายอายุคอยให้บริการลูกค้า เมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ ทุกคนก็ต่างแตกตื่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบในพื้นที่
 



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI บุก ! นำกำลังค้นอาบอบนวดชื่อดังย่านรัชดา พบมีการค้าประเวณี อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2561 เวลา 18:13:06 47,583 อ่าน
TOP