x close

ทส. เนรมิตเขาดินสู่แดนหรรษารับวันเด็ก 2561 ปลูกฝังรักสิ่งแวดล้อม



          กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) พร้อมหน่วยงานราชการในสังกัด เนรมิตพื้นที่สวนสัตว์ "เขาดิน" จัดฐานการเรียนรู้ ปลูกฝังเยาวชนไทย รักสิ่งแวดล้อม เอาใจเด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2561

          ถือเป็นวันที่เด็ก ๆ รอคอยให้มาถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับวันเด็กแห่งชาติ ที่เยาวชนไทยทั่วประเทศตั้งตารอพบกับกิจกรรมดี ๆ ของหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ล่าสุด วันนี้ (13 มกราคม 2561) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ก็ได้เนรมิตสวนสัตว์ดุสิต หรือ "เขาดิน" ให้กลายเป็นดินแดนแห่งความสุข เอาใจเด็ก ๆ กันด้วย พร้อมไม่พลาดสอดแทรกกิจกรรมสาระความรู้เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

          พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรี ทส. เปิดเผยถึงการจัดงานวันเด็กในวันนี้ว่า ตามนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็ก ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2561 ว่า "รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี" ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ จึงจัดงานวันเด็กนี้ขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รับความสุขและความรู้ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้หัวข้อ "รักษ์ป่า รักษ์ทะเล รักสัตว์และสัตว์ทะเล" กับกิจกรรมการเสริมสร้างให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ต่อยอด พร้อมปลูกฝังการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

          "แต่ละกิจกรรมจะมีทั้งความสนุกสนานและเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับเยาวชนในยุคดิจิทัล"  พลเอก สุรศักดิ์ กล่าว


          สำหรับแม่งานในวันนี้ ทาง ทส. มอบหมายให้ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม (สส.) เป็นหน่วยงานหลักในการประสานหน่วยงานต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เข้าร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าว

           ภายในงานก็มีกิจกรรมฐานต่าง ๆ มาให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกและเรียนรู้มากมาย รวมไปถึงคอนเสิร์ตจากวงดนตรีของเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้และอุทยานแห่งชาติมาร่วมบรรเลงเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังตลอดงาน ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก มีผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งเด็ก ๆ ก็ได้เล่นเกมอย่างสนุกสนาน ทั้งยังได้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม และรับของรางวัลกลับบ้านกันไปอย่างเบิกบานถ้วนหน้า

















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทส. เนรมิตเขาดินสู่แดนหรรษารับวันเด็ก 2561 ปลูกฝังรักสิ่งแวดล้อม อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 16:07:54 1,442 อ่าน
TOP