x close

ตำรวจหัวหิน ตะครุบตัวแก๊งตบทรัพย์ชาวเขมร เน้นวิ่งราวสร้อยทองชาวต่างชาติ



          รวบแก๊งวิ่งราวทรัพย์ชาวเขมร ก่อเหตุในพื้นที่หัวหิน เน้นลงมือกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เหยื่อมีทั้งชาวเดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, อินเดีย

          เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พ.ต.อ. สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวจับกุมแก๊งวิ่งราวทรัพย์ชาวกัมพูชาที่ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ยามค่ำคืน ประกอบไปด้วย นายคงหลวน อายุ 25 ปี นายทัชวอน อายุ 24 ปี และนายงาพร อายุ 26 ปี โดยมีสร้อยคอทองคำและจี้ทองหลายเส้น เป็นของกลาง
          ด้าน พ.ต.อ. สิทธิชัย กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งว่า นักท่องเที่ยวถูกวิ่งราวทรัพย์ไล่เลี่ยกัน 3 เหตุ คือ นักท่องเที่ยวสามีภรรยาชาวเดนมาร์ก รายที่สอง คือ นักท่องเที่ยวชายชาวฝรั่งเศส และรายที่สาม เป็นนักท่องเที่ยวชายชาวฟินแลนด์ ถูกวิ่งราวสร้อยคอทองคำทั้งหมด และผู้เสียหายให้การตรงกันว่า ผู้ก่อเหตุเป็นสาวประเภทสอง 2 คน


          วันต่อมาหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้รับแจ้งอีกว่า นักท่องเที่ยวชาวอินเดียถูกวิ่งราวในลักษณะเดียวกัน บริเวณเดียวกัน จึงสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน คือ นายคงหลวน หัวหน้าแก๊ง และขยายผลจนจับได้อีก 2 คน

          เบื้องต้นนั้น ได้ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาเพิ่งเดินทางมาจากพัทยา ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยวิธีก่อเหตุจะแกล้งทำเป็นตีสนิทกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พอเผลอก็จะวิ่งราวทรัพย์ คาดว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหัวหิน ตะครุบตัวแก๊งตบทรัพย์ชาวเขมร เน้นวิ่งราวสร้อยทองชาวต่างชาติ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 16:58:53 2,992 อ่าน
TOP