x close

จับแล้ว สาวนำบัตร ปชช. น้องณิชา เปิดบัญชี สารภาพคนจ้างชื่อ ไซม่อน

 ปลอมบัตรประชาชน

            รวบแล้วสาวนำบัตรประชาชน "น้องณิชา" เปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง 9 บัญชี สารภาพโดนว่าจ้างจากคนชื่อ "ไซม่อน" ราคา 1 หมื่น แต่ได้เงินเพียง 4 พันเท่านั้น

            จากกรณี นางสาวณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ หรืออะตอม อายุ 24 ปี ถูกคนร้ายเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ล้วงกระเป๋าแล้วนำเอาบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง 9 บัญชี จนได้รับความเดือดร้อน ตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกง ต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัวนั้น (อ่านข่าว : สาวร้องหนัก บัตร ปชช.หาย - โดนเอาไปเปิดบัญชี แต่ตำรวจไม่ฟัง จับขังลูกเดียว)

ปลอมบัตรประชาชน
            ล่าสุด (13 มกราคม 2561) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 (กก.สส.บก.น.1) ได้ทำการจับกุมตัว นางสาวปวีณา (ไม่ทราบนามสกุล) หญิงสาวที่นำบัตรประชาชนของนางสาวณิชา ไปเปิดบัญชีธนาคารตามที่เป็นข่าว พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากนางสาวปวีณา ได้เปิดบัญชีธนาคารในพื้นที่ สน.หลักสอง จากนั้นได้คุมตัวส่ง สน.ห้วยขวาง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการกดเงินสดไปใช้ เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อไป

            เบื้องต้นนางสาวปวีณา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำบัตรประชาชนของนางสาวณิชาไปเปิดบัญชีจริง โดยได้รับการว่าจ้างจากนายไซม่อนเป็นเงิน 10,000 บาท ให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร รวม 5 บัญชี แต่สุดท้ายตนได้รับเงินเพียงแค่ 4,000 บาทเท่านั้น

ปลอมบัตรประชาชน

            ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลติดตามตัวนายไซม่อน มาดำเนินคดีต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก True4UNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว สาวนำบัตร ปชช. น้องณิชา เปิดบัญชี สารภาพคนจ้างชื่อ ไซม่อน อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 11:39:22 16,888 อ่าน
TOP