x close

ผู้การกระบี่ สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด บริษัทนำเที่ยว-ผู้ประกอบการ เซ่นปมสปีดโบ๊ทบึ้ม


สปีดโบ๊ทบึ้มเกาะพีพี

         ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด บริษัทนำเที่ยว ผู้ประกอบการ และกัปตันเรือ เซ่นปมสปีดโบ๊ทบึ้มเกาะพีพี ชี้เกิดเหตุบ่อยทำเสียภาพลักษณ์

        จากกรณีข่าวสปีดโบ๊ทสายน้ำมันรั่วจนลุกไหม้เครื่องยนต์ระเบิด บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี จ.กระบี่ ไฟลุกท่วม นักท่องเที่ยวและลูกเรือต่างกระโดดลงน้ำหนีตายกันจ้าละหวั่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 11 คน ในจำนวนนี้ 6 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต 1 คน [อ่านข่าว : ระทึก ! สปีดโบ๊ทระเบิด ไฟลุกท่วมกลางเกาะพีพี ดับ 1 สาหัส 6 คลิก]

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 มกราคม 2561 พล.ต.ต. บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกระบี่ พร้อมทั้งระบุว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดตั้งแต่บริษัทนำเที่ยว จนถึงผู้ประกอบการและกัปตันเรือ เนื่องจากที่ผ่านมามีอุบัติเหตุทางเรือกับนักท่องเที่ยวอยู่บ่อยครั้งทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด ทั้งที่เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้น

สปีดโบ๊ทบึ้มเกาะพีพี

        โดยนายสุพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้นำทุ่นไปผูกไว้เพื่อแจ้งเตือนเรือที่แล่นผ่านไป-มาให้ระมัดระวัง พร้อมประสานทำการกู้เรือต่อไป ส่วนคราบน้ำมันที่รั่วไหลออกมาก็จะมีการประเมินก่อนว่ามีมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นคาดว่าบริเวณดังกล่าวอาจจะได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน


        ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งต่อให้กับโรงพยาบาลใน จ.ภูเก็ต 4 คน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน 3 คน และลูกเรือชาวไทย 1 คน ได้แก่

        - Ms.LI MEI HUA อายุ 63 ปี

        - Ms.KWANG TEI HONG อายุ 27 ปี

        - Mrs.GANLI XIA อายุ 26 ปี

        - นายประหยัด แสงวิมาน อายุ 45 ปี


        ต่อมาได้นำนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นชาย 1 หญิง 1 ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ

        ขณะที่ น.ส.มนัสนันท์ มหิมา ตัวแทนบริษัท แอปเปิ้ลทัวร์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของทัวร์และตัวแทนบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด ระบุว่า ในส่วนการดูแลนักท่องเที่ยวนั้นทางบริษัทรับผิดชอบอย่างเต็มที่ กรณีบาดเจ็บมีวงเงินรักษา 500,000 บาท และหากเสียชีวิตจะได้รับเงิน 1 ล้านบาท

ภาพจาก workpointnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้การกระบี่ สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด บริษัทนำเที่ยว-ผู้ประกอบการ เซ่นปมสปีดโบ๊ทบึ้ม อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 13:55:28 13,484 อ่าน
TOP