x close

ตร. ยังไม่ฟันธง ณิชา บริสุทธิ์หรือไม่-ฟัน 3 ข้อหา ปวีณา นำบัตรคนอื่นเปิดบัญชี

 

          รองโฆษก ตร. เผยยังฟันธงไม่ได้ ณิชา บริสุทธิ์หรือร่วมขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พร้อมฟัน 3 ข้อหา "ปวีณา" นำบัตรประชาชนคนอื่นเปิดบัญชี คุม "ไซ่ม่อน" ผู้ว่าจ้างสอบ ชี้แผนประทุษกรรมคล้ายแก๊งโรแมนซ์สแกม

          เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2561 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่อ้างว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารว่า ในส่วนของ น.ส.ณิชา ยังถือเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชนในพื้นที่ สภ.บ้านตาก และเป็นผู้เสียหาย หลังได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าถูกคนร้ายนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี โดยยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับขบวนการดังกล่าวหรือเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจกองปราบปรามและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลหาความชัดเจน

เหยื่อแก๊งขโมยบัตร ปชช.
       ส่วน น.ส.ปวีณา สิงหวิบูลย์ อายุ 31 ปี ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวสอบปากคำนานกว่า 12 ชั่วโมง พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาลักทรัพย์/นำบัตรประชาชนของผู้อื่นไปใช้ และข้อหาปลอมแปลงเอกสาร เบื้องต้นได้ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้นำบัตรประชนชนบุคคลอื่นไปเปิดบัญชีจริง โดยเจ้าตัวอ้างได้รับค่าจ้างจำนวน 10,000 บาท จากนายไซม่อน ชาวต่างชาติ ซึ่งมีรายงานว่าถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ตาม พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมืองฯ แล้วและอยู่ในขั้นตอนการซักถามโดยยังไมีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

แจ้งข้อหา ปวีณา 1 ในแก๊งขโมยบัตร ปชช.

          รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า จากการตรวจสอบแผนประทุษกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยอมรับว่ามีส่วนคล้ายกับแก๊งโรแมนซ์สแกม คือ การหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองแก๊งมีส่วนเชื่อมโยงกัน

ภาพจาก workpointnews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ยังไม่ฟันธง ณิชา บริสุทธิ์หรือไม่-ฟัน 3 ข้อหา ปวีณา นำบัตรคนอื่นเปิดบัญชี อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2561 เวลา 15:06:14 3,471 อ่าน
TOP