x close

แหล่งข่าวชี้ ผลสอบ ณิชา ไม่มีเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ่อฟ้องกลับตำรวจ-ธนาคาร


ณิชา ไม่มีเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

         แหล่งข่าวเผยผลการตรวจสอบ ณิชา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ขโมยบัตรประชาชนไปเปิดบัญชี-เปิดเบอร์มือถือ อาจฟ้องกลับตำรวจ-ธนาคาร-ค่ายโทรศัพท์

         จากกรณีที่ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ถูกคนร้ายเป็นขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี จนตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกง ต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัว ซึ่งต่อมาตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้ทั้งหมด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่า น.ส.ณิชา บริสุทธิ์ เพราะจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า น.ส.ณิชา ทำบัตรหาย 3 ครั้ง ซึ่งทุกครั้งก็ไปเปิดบัญชีใหม่และก็ไปแจ้งความ อีกทั้งยังพบว่าในบัญชี น.ส.ณิชา มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 6 ล้านบาท
         ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 มกราคม 2561 พ.ต.อ. กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ น.ส.ณิชา ให้การเป็นประโยชน์ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (16 มกราคม 2561) จะชัดเจน เพราะเหลือประเด็นตรวจสอบไม่มาก ส่วนประเด็นที่ตำรวจสงสัยเรื่องเงิน 6 ล้านบาทในบัญชี การทำบัตรประชาชนหลายครั้ง และเรื่องการติดต่อกันของ น.ส.ณิชา และนางปวีณา ทางโทรศัพท์ ซึ่ง น.ส.ณิชา ตอบคำถามเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ณิชา ไม่มีเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

         พ.ต.อ. กัมพล กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนได้ปล่อยตัวชั่วคราวนางปวีณาไปก่อน เนื่องจากนางปวีณาติดต่อเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ และยินดีรับทราบข้อกล่าวหา ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว แต่ต้องไปรายงานตัวที่ศาลตามนัดหมาย ซึ่งรายละเอียดของคำให้การต่าง ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และอาจมีผลต่อรูปคดี 

         ขณะที่สปริงนิวส์ออนไลน์ รายงานว่า แหล่งข่าวในทีมพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลทุกด้านแล้ว ยืนยันว่า น.ส.ณิชา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งดังกล่าว โดยบัตรประชาชนที่ถูกคนร้ายนำไปใช้นอกจากจะถูกนำไปเปิดบัญชี 9 บัญชี ยังถูกนำไปซื้อซิมโทรศัพท์มือถือด้วย จึงพบว่ามีการติดต่อกับผู้ต้องหาดังกล่าว แต่การเปิดเบอร์โทรศัพท์นั้น มีความผิดพลาดคล้าย ๆ กับการนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร

         มีรายงานว่าทาง น.ส.ณิชา อาจจะมีการตั้งทนายเพื่อฟ้องร้องกลับต่อเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ธนาคาร และพนักงานสอบสวนที่ส่งตัวเข้าห้องขัง เนื่องจากไม่ทำเรื่องประกันตัวให้ ทั้งที่ตนเองเดินทางเข้ามอบตัวและได้เตรียมเงินประกันไปด้วยแล้ว

         ทั้งนี้สำหรับความคืบหน้าทั้งหมดจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งในวันพุธที่ 16 มกราคม 2561

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหล่งข่าวชี้ ผลสอบ ณิชา ไม่มีเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จ่อฟ้องกลับตำรวจ-ธนาคาร อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2561 เวลา 12:15:41 17,837 อ่าน
TOP