x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ตำรวจหนุ่มขอระบาย หลังโดนฟันธงตำรวจมักเจ้าชู้ ยัน เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพ

| 44,763 อ่าน

 

        ตำรวจหนุ่มขอระบาย หลังโดนฟันธงตำรวจมักเจ้าชู้ ยัน เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพ พร้อมทิ้งข้อคิด ผู้หญิงที่ง้อยากที่สุด คือผู้หญิงที่หาเลี้ยงตัวเองได้

 

        เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก แฟนตำรวจของไทย "แฟนนายสิบทุกรุ่น" มีการเขียนเรื่องราวตำรวจกับความเจ้าชู้ หลังจากที่มักถูกตัดสินจากอาชีพโดยตลอด มีรายละเอียดดังนี้

 

        แค่ได้ยินว่า เป็นตำรวจ ผมเชื่อว่า ผญ. หลาย ๆ คนก็เหมารวมล่ะว่าเจ้าชู้แน่นอน


        -- เมื่อผมเป็นวัยรุ่น 20 ต้น ๆ ผมรู้สึกว่าการคบ ผญ. หลาย ๆ คน มันดูเท่ ดูเก่ง วันนี้ไปกินข้าวกับคนนี้ พรุ่งนี้ไปเที่ยวกับอีกคน มีความตื่นเต้นในการสับรางไปมา ((ผมคิดว่าหลาย ๆ คนก็เป็นแบบนี้))

 

        แต่เมื่อผมอายุ 26 ผมเรียนจบตำรวจ ด้วยอายุ หน้าที่การงานที่โตขึ้น และด้วยอะไรหลาย ๆ อย่าง เพื่อน ๆ บางคนเริ่มแต่งงาน มีลูก มีครอบครัวที่น่ารัก มองมาที่ตัวผมเอง ผมอาจมีเงินในการเที่ยวไปวัน ๆ แต่คนที่จริงใจด้วยยังหาไม่ได้เลย ??


        วันหนึ่ง ผมมีโอกาสได้รู้จัก ผญ. คนหนึ่ง ((สเปคเลย 55++)) ตามจีบสักพักใหญ่จนได้คบเป็นแฟน วงจรชีวิตแฟนผมเป็นแบบเดิมซ้ำ ๆ กิน-นอน-ขึ้นเวร วนเวียนแบบนี้ วันหยุดไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง

 

        หน้าที่ของผมคือ

 

        - ไปรับ-ส่ง เธอไปทำงาน, หาของอร่อยที่เธอชอบไปให้, รับฟังปัญหาที่ทำงาน, อยู่เป็นเพื่อนตอนเธอรู้สึกว่าทุกอย่างมันเลวร้าย

 

        เธอเป็น ผญ. ที่แตกต่างจากคนที่ผมเคยรู้จักมา คือ เธอไม่ตาม ไม่จิก ให้พื้นที่ส่วนตัวผมตลอดเวลาที่เราเป็นแฟนกัน ผมสามารถไปเที่ยวกับเพื่อนได้ตามปกติ แค่บอกเธอ เธออนุญาตทุกครั้ง แต่มีคำพูดหนึ่งจากปากเธอ มันทำให้ผมจุกถึงหัวใจ กับคำที่บอกผมว่า "ผญ. ที่ง้อยากที่สุด ไม่ใช่ ผญ. ที่สวยที่สุด แต่เป็น ผญ. ที่ทำงานและหาเลี้ยงตัวเองได้ เพราะถ้าวันหนึ่งคุณจากไป เค้าจะไม่แคร์คุณเลย"

 

        มันทำให้ผมคิดได้ว่า ผมต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ผมจะมาทำตัวแบบเดิมอีกไม่ได้ ผมทิ้งทุกอย่างที่เคยเหลวไหล เปลี่ยนเป็นคนใหม่ ไม่ดื่ม ไม่เที่ยว ไม่วอกแวก ไม่นอกลู่นอกทาง และที่สำคัญคือ ผมไม่เคยทำแฟนผมเสียใจเรื่องมีผู้หญิงคนอื่นเลย ผมคิดว่าเราโตพอที่จะรักษาใครสักคน มากกว่ามานั่งหาใหม่เรื่อย ๆ

 

        ((โดยส่วนตัวผมคิดว่าความเจ้าชู้ไม่ได้อยู่ในอาชีพครับ มันอยู่ที่จิตใต้สำนึกมากกว่า ตอนผมเรียนตำรวจ สถาบันสอนเสมอว่า ต้องให้เกียรติผู้หญิงและไม่รังแกคนที่อ่อนแอกว่า

 

        ผญ. บางคนอาจไปเจอตำรวจที่เจ้าชู้หรือทำให้เสียใจ แต่มันไม่สามารถนำมาใช้ตัดสินตำรวจทั้งโลกได้นะครับ ผมเชื่อเสมอว่า ความรัก ความเชื่อใจ และศีลธรรม มันจะหยุดปัญหาบ้านเล็กบ้านน้อยได้ครับ))

 

        ป.ล. หากคำพูดใดทำให้คนอ่านไม่พอใจ ผมก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ

 

        ส.ต.ต. เจษฎา & พว.ภาย์ญาฎา


ภาพจาก เฟซบุ๊ก แฟนตำรวจของไทย "แฟนนายสิบทุกรุ่น"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหนุ่มขอระบาย หลังโดนฟันธงตำรวจมักเจ้าชู้ ยัน เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกี่ยวกับอาชีพ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2561 เวลา 13:26 44,763 อ่าน
TOP