x close

งดงามตื่นตา.... หิมะทั่วกรุงโตเกียวเริ่มละลาย หลังตกหนักสุดในรอบ 4 ปี

หิมะละลาย

           ธรรมชาติสรรค์สร้าง... ชมภาพความงดงามของกรุงโตเกียว เมื่อหิมะที่ปกคลุมขาวโพลนทั่วทั้งเมืองเริ่มละลาย หลังเผชิญเหตุหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี

           เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นได้เผชิญกับสถานการณ์หิมะตกหนักที่สุดในรอบ 4 ปี อันส่งผลกระทบต่อระบบการขนส่งทั่วทั้งเมือง ถนนหลายสายต้องปิดเส้นทาง รวมทั้งรถไฟและเครื่องบินหลายเที่ยวต้องถูกยกเลิกไป ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เป็นจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 60 รายด้วยกัน

หิมะละลาย
           อย่างไรก็ดี ภายหลังจากนั้น เนื่องจากท้องฟ้าเหนือกรุงโตเกียวไม่มีเมฆปกคลุม ทำให้มีแสงอาทิตย์สาดส่องลงมา และอุณหภูมิอุ่นขึ้นมากกว่าหลายวันก่อน ส่งผลให้หิมะที่ปกคลุมทั่วทั้งเมืองจนขาวโพลนเริ่มละลาย จึงได้ปรากฏภาพสวยงามชวนตื่นตา ชาวเมืองจำนวนมากต่างตื่นตาพากันถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์แชร์ลงโซเซียลอย่างกว้างขวาง โดยหลายคนมีการนำภาพไปเปรียบเทียบกับฉากในภาพยนตร์

หิมะละลาย

           ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ภาพบรรยากาศบริเวณริมแม่น้ำทามากาว่า ที่แบ่งระหว่างกรุงโตเกียวและเมืองคาวาซากิ เมื่อหิมะในบริเวณดังกล่าวเริ่มละลาย จึงปรากฏเป็นภาพหมอกลอยอยู่เหนือแม่น้ำ ราวกับว่าเมืองสองเมืองลอยอยู่เหนือเมฆและมีม่านหมอกกั้นระหว่างกลาง ดังภาพที่จะได้เห็นต่อไปนี้

หิมะละลาย

หิมะละลาย

หิมะละลาย

หิมะละลาย

หิมะละลาย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @kenbowlize, @JINMI81, @LC2hh79pby9k2KG, @BELAVIS_NORI, @AyumiTeresa, @HiromiKagoshima
ข้อมูลจาก rocketnews24.com, japantoday.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งดงามตื่นตา.... หิมะทั่วกรุงโตเกียวเริ่มละลาย หลังตกหนักสุดในรอบ 4 ปี โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2561 เวลา 16:08:33 21,063 อ่าน
TOP