x close

2 หนุ่มฝรั่งซึ้งรสพระธรรม อาสาเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาต-ช่วยกวาดลานวัด



          2 หนุ่มต่างชาติขอศึกษาวิถีชีวิตและวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา สมัครอาสาเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาต พร้อมช่วยกวาดลานวัดด้วย ได้ใจชาวไทยไปเต็ม ๆ

          ทำเอาโลกโซเชียลพากันชื่นชมด้วยความซึ้งใจไปตามกัน ภายหลังเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 เฟซบุ๊กเพจรู้เรื่องเมืองระยอง ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเรื่องราวดี ๆ ของ 2 หนุ่มวันรุ่นชาวเดนมาร์วัย 21 ปี ที่ได้ตั้งโปรแกรมเดินทางเที่ยวทั่วโลก ภายในเวลา 5 เดือน โดยขณะนี้ทั้งคู่ได้มาอยู่ที่เมืองไทย จึงอยากจะศึกษาวิถีชีวิตขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศไทย และวัฒนธรรมทางพุทธศาสนา จึงได้ขอสมัครอาสาไปเป็นเด็กวัดที่วัดตะพงนอก จังหวัดระยอง
เด็กวัด

เด็กวัด

          โดยงานนี้ทั้ง 2 หนุ่มชาวเดนมาร์กขอลงพื้นที่จริง ออกไปเดินตามพระสงฆ์บิณฑบาต ช่วยถือของที่คนนำมาใส่บาตรด้วยใบหน้ายิ้มแย้มยินดี และหลังจากนั้นก็ไปช่วยวาดลานวัดต่อ พร้อมกันนี้ภายในคลิป 2 หนุ่มชาวเดนมาร์กคู่นี้ยังได้บอกรักประเทศไทยอีกด้วย หลายคนที่ได้ชมต่างพากันเข้าไปชื่นชมกันยกใหญ่

          ทั้งนี้ทางเพจยังได้เผยว่า หนุ่มเดนมาร์กทั้งสองรายนี้ ได้พกกระดาษ A4 ใบหนึ่งติดตัวไปตลอด โดยภายในมีข้อความระบุว่า "ผมทั้งสองคนเดินทางจากประเทศเดนมาร์ก กำลังท่องเที่ยวรอบโลกภายใน 5 เดือน ถ้าคุณไม่ว่าอะไร ผมสองคนขอติดรถคุณไปที่ไหนก็ได้ที่คุณจะไปด้วยได้ไหมครับแต่ต้องขออนุญาตทุกท่าน ติดรถไป... ฟรีนะค้าบ พวกผมยังอยากเห็นอีกหลายที่ที่สวยงามในประเทศไทยอีกครับ ขอบคุณครับ"

เด็กวัด

          ทั้งมีมารยาทและขี้อ้อนแบบนี้ เรียกได้ว่า ได้ใจคนไทยไปเต็ม ๆ เลยทีเดียว

เด็กวัด

เด็กวัด

เด็กวัด


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก รู้เรื่องเมืองระยอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 หนุ่มฝรั่งซึ้งรสพระธรรม อาสาเป็นเด็กวัด เดินตามพระบิณฑบาต-ช่วยกวาดลานวัด อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2561 เวลา 16:55:46 18,080 อ่าน
TOP