x close

วีระ เอาคืน จี้ ศรีวราห์ ฟันม็อบเชียร์บิ๊กป้อม ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ


ชาวบ้านแห่มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ ขอประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่าลาออก

        วีระ สมความคิด ลั่น ม็อบให้กำลังใจ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผิด พ.ร.บ. ชุมนุมในเขตพระราชฐาน จี้ ศรีวราห์ เอาผิดด้วย ไม่งั้นจะแจ้งความตาม ม.157

        สืบเนื่องจากกรณีที่ชาวบ้าน 30 คน เดินทางมาที่กระทรวงกลาโหมเพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ให้ลาออก พร้อมยืนยันว่าทั้งหมดที่มาไม่ได้เป็นม็อบจัดตั้งนั้น (อ่านเพิ่มเติม : กำลังใจเพียบ ! ชาวบ้านแห่มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ ขอบิ๊กป้อม อย่าลาออก)
        ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2561) ที่เพจเฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid ของนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ได้มีการเผยแพร่ข้อความถึงม็อบที่ไปให้กำลังใจ พล.อ. ประวิตร โดยระบุว่า

        "การชุมนุมในที่สาธารณะเกิน 5 คน ห่างจากพระบรมมหาราชวังไม่เกิน 50 เมตร เป็นการชุมนุมทางการเมืองให้กำลังใจรองนายกฯ พล.ต.อ. ศรีวราห์ อย่าละเว้นนะ ต้องดำเนินคดีด้วย หากไม่ดำเนินคดีกับคนกลุ่มนี้เหมือนที่ดำเนินคดีผม ผมจะดำเนินคดีกับคุณศรีวราห์ตาม ป.อาญา ม. 157"

วีระ เอาคืน

        โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายวีระ สมความคิด, นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด พร้อมพวกรวม 39 คน ในฐานความผิดฐานร่วมกันชุมนุมในรัศมี 150 เมตร จากวังของพระรัชทายาทหรือของพระบรมวงศ์ ตั้งแต่สมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป และอยู่ระหว่างการตรวจสอบในฐานความผิดเดียวกันอีก 66 คน

ชาวบ้านแห่มอบดอกไม้ ให้กำลังใจ ขอประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่าลาออก

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก Veera Somkwamkid, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วีระ เอาคืน จี้ ศรีวราห์ ฟันม็อบเชียร์บิ๊กป้อม ผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:41:08 9,079 อ่าน
TOP