x close

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป เกือบถอดใจ แต่แล้วก็ได้กลับคืนมาอย่างเหลือเชื่อ


หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

         เปิดภารกิจตามหาแหวนหมั้นสุดระทึก ชายหนุ่มได้รับแหวนมรดกตกทอดมาจากพ่อของแฟนสาว แต่กลับทำหายไป เจ้าตัวเครียดหนักจนเกือบถอดใจ แต่สุดท้ายกลับได้คืนมาอย่างไม่น่าเชื่อ

         การขอสาวในฝันแต่งงานนับเป็นเรื่องใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิตของผู้ชาย ไม่ว่าใครก็อยากจะให้มันออกมาสมบูรณ์แบบ เพราะมันจะเป็นวันที่อยู่ในความทรงจำของคู่รักไปตลอด และสิ่งสำคัญของงานที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือแหวนหมั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นแหวนที่เป็นมรดกตกทอดมาด้วยนั้น ยิ่งมีความสำคัญและมีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก แต่มันจะกลายเป็นฝันร้ายแค่ไหน หากพบว่า แหวนวงนั้นอันตรธานหายไป...
         เว็บไซต์ไลฟ์บัซ เผยเรื่องราวของ นิโค เบลลามี วัย 27 ปี และ เคที ชลิสเซอร์แมน แฟนสาว ทั้งคู่คบหากันมาเป็นเวลานาน จนนิโค มีแผนที่จะขอเคทีแต่งงาน และ สจ็วต ชลิสเซอร์แมน พ่อของเคที ก็มีเซอร์ไพรส์ให้นิโค โดยในเช้าวันแต่งงานของพี่สาวเคที สจ็วตได้มอบแหวนวงหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นแหวนของคุณย่าเคที เพื่อให้นิโคใช้หมั้นกับเคที

         เนื่องจากแหวนวงดังกล่าว เป็นสมบัติตกทอดที่มีคุณค่าทางจิตใจมาก นิโคจึงนำมันใส่ตู้เซฟเก็บไว้เป็นอย่างดี เพื่อรอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะนำมันออกมาใช้ ซึ่งในตอนนั้น นิโคยังไม่พร้อม เขาอยากจะทำตามความฝันในการไปท่องเที่ยวกับเคทีก่อน

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

         จากนั้นวันเวลาได้ผ่านไป กระทั่งวันหนึ่งที่นิโคและเคทีได้จ้างรถขนของ มาขนข้าวของของพวกเขา เพื่อย้ายเข้าไปยังบ้านหลังใหม่ของทั้งคู่ที่อยู่อีกเมือง ด้วยความที่นิโคต้องการเก็บของสำคัญอย่างแหวนหมั้นเอาไว้กับตัว จึงนำมันออกมาจากตู้เซฟ ใส่ถุงพลาสติก แล้วใส่ไว้ในกล่องอีกชั้น ก่อนจะใส่มันลงในกระเป๋าเป้

         เมื่อไปถึงจุดหมาย และนิโคก็ต้องการนำแหวนออกมา แต่แล้วเขากลับต้องช็อก เมื่อพบว่า กระเป๋าเป้ของเขาถูกรูดซิปเปิดออก และกล่องใส่แหวนได้หายไปแล้ว ด้วยความเครียดอย่างหนัก นิโคถึงกับวิ่งเข้าไปอาเจียนในห้องน้ำทันที ในตอนนั้น เขาคาดเดาว่าจะต้องเป็นพนักงานขนของที่ขโมยแหวนไปอย่างแน่นอน เขาจึงรีบโทรศัพท์ติดต่อไปหาพวกเขา แต่ไม่มีการตอบรับแต่อย่างใด จึงเป็นที่เข้าใจว่า แหวนวงนั้นได้หายไปแล้ว

         หลังจากนั้น นิโคจำเป็นต้องขับรถพาเคทีไปรับคุณพ่อของเธอที่สนามบิน โดยระหว่างทาง นิโคนั่งเงียบไปตลอดทาง ด้วยความที่เครียดและไม่รู้จะทำอย่างไรต่อจากนั้นดี เขาส่งข้อความไปหาสจ็วตว่า มีเรื่องจะบอกเป็นการส่วนตัว พอไปถึงสนามบิน เคทีนั่งรออยู่ในรถ ส่วนนิโครีบวิ่งเข้าไปรับสจ็วตและแจ้งข่าวร้ายให้เขาทราบ

         "มันเป็นอะไรที่เลวร้ายมาก ไม่เพียงแต่แหวนสำคัญวงนั้นจะหายไป แต่คุณพ่อของเคทีเพิ่งทำใจได้ ภายหลังจากคุณแม่ของเขา ซึ่งเป็นเจ้าของแหวนวงนั้น เพิ่งจะเสียชีวิตจากไปเมื่อ 9 เดือนก่อน" นิโค อธิบายถึงสถานการณ์ในตอนนั้น ทว่าสจ็วตกลับนิ่งและใจเย็น พร้อมบอกกับนิโคว่า เดี๋ยวปัญหาก็มีทางออก

         จากนั้น นิโคก็ขับรถพาคุณพ่อและเคทีกลับบ้าน โดยเปลี่ยนเส้นทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ซึ่งเหมือนโชคชะตาดลใจ เมื่อไปถึงสี่แยกแห่งหนึ่ง นิโคสังเกตเห็นโน้ตปักหมุดไว้กับต้นไม้ข้างทาง พร้อมข้อความเขียนว่า "เจอแหวนหมั้นแล้ว" มันเป็นอะไรที่อัศจรรย์น่าเหลือเชื่อมาก หากเขาไม่ขับรถมารับพ่อของเคทีที่สนามบิน และไม่เปลี่ยนเส้นทางขากลับมาเส้นนี้ เขาก็จะไม่สามารถเห็นโน้ตดังกล่าวเลย

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

         นิโครีบขับรถไปส่งเคทีและพ่อที่บ้าน จากนั้นรีบติดต่อส่งข้อความไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้บนโน้ต และพิสูจน์จนทราบว่ามันเป็นแหวนของเขาจริง ๆ โดยพลเมืองดีคู่นี้พบมันที่ตรอกทางเดินใกล้ ๆ กับที่ทำงานของพนักงานส่งของ นิโคเชื่อว่าพนักงานส่งของจะต้องเป็นคนปามันทิ้งออกมาโดยคิดว่าในกล่องนี้มีแค่ถุงพลาสติก ไม่รู้ว่ามันมีแหวนอยู่ด้านใน

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

         แม้กระทั่ง ทางพลเมืองดีผู้ที่พบแหวนก็ยังบอกว่า พวกเขาก็เกือบทิ้งกล่องดังกล่าวไปแล้วเช่นกัน แต่เหมือนบางอย่างดลใจให้เขาเปิดดูในถุงพลาสติก แล้วก็พบว่ามีแหวนอยู่ด้านในจริง ๆ และสุดท้ายมันก็ได้กลับมาอยู่ในมือของนิโค เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก ราวกับปาฏิหาริย์มีจริง

         จากนั้น 2-3 สัปดาห์ นิโคและเคทีก็เดินทางไปทริปในฝันด้วยกันที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส และเมื่อวันสิ้นปีที่ผ่านมา นิโคก็ตัดสินใจคุกเข่าขอเคทีแต่งงานในเมืองนั้น ด้วยแหวนหมั้นที่ทรงคุณค่าวงนั้น และเธอตอบตกลง สุดท้าย นิโคก็ได้สารภาพเล่าเรื่องราวของแหวนที่หายไปและได้กลับมาให้เคทีได้ฟัง และแน่นอนว่า แขกคนสำคัญที่เขาจะพลาดเชิญมาร่วมงานไม่ได้เลยนั่นก็คือ พลเมืองดีคู่นั้นที่เป็นคนพบแหวนและนำมันกลับคืน ทำให้ทั้งคู่มีวันนี้ได้ในที่สุด

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป

ภาพจาก Instgram nico_lives

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทำแหวนหมั้นวงสำคัญหายไป เกือบถอดใจ แต่แล้วก็ได้กลับคืนมาอย่างเหลือเชื่อ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:01:30 20,286 อ่าน
TOP