x close

ใจพ่อสลาย...ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต


ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต

        พ่อร้องมูลนิธิปวีณาฯ ลูกสาวถูกครูทำโทษให้วิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต ข้องใจ ทำไมครูไม่รีบพาส่งโรงพยาบาล เพจดังชี้ อาการแบบนี้คาดเป็นโรคฮีตสโตรก ชี้เลิกสั่งลงโทษมั่ว ๆ ซั่ว ๆ

        วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานว่า นายณัฐพล วัชรมณเฑียร ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีที่ ด.ญ.ภัทราพร อายุ 11 ขวบ หรือน้องเนิร์ต นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน กทม. ชั้น ป.5 เสียชีวิตหลังถูกครูทำโทษให้วิ่งรอบสนาม
        นายณัฐพล เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. ลูกสาวได้เรียนวิชาพลศึกษา ขณะที่ครูกำลังสอน มีเด็กนักเรียนชายเล่นกัน ครูจึงลงโทษนักเรียนทุกคนด้วยการสั่งให้วิ่งรอบสนามจำนวน 4 รอบ

        โดยลูกสาวของตนวิ่งแล้วล้มลงกับพื้นสนาม เพื่อน ๆ จึงได้นำตัวส่งห้องพยาบาล ซึ่งครูก็ได้ทำการเช็ดตัวให้ ซึ่งลูกสาวพอรู้สึกตัวอยู่บ้างจึงพยายามเดินมากดน้ำดื่มแต่ก็ล้มลงอีก

ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต

        กระทั่งเวลาประมาณ 14.45 น. ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์แจ้งตนว่า ให้มารับตัวลูกสาวกลับ เนื่องจากไม่สบาย ตัวร้อนมาก ต่อมาเวลา 15.30 น. ตนและแม่ยายได้เดินทางไปรับตัวบลูกสาวที่ห้องพยาบาล เห็นว่าลูกมีอาการนอนตัวสั่น หายใจแรง ไม่ลืมตา และลูกบอกว่ารู้สึกร้อนในตัวมาก และครูอาสาพยาบาลก็ได้บอกอีกว่า เด็กขอน้ำดื่มอยู่ตลอดเวลา ตนจึงรีบอุ้มลูกสาวนำส่งโรงพยาบาลตากสิน ระหว่างเดินทางลูกสาวมีอาการคลื่นไส้อาเจียน และเริ่มพูดคุยไม่รู้เรื่อง ร่างกายมีอาการเกร็ง จากนั้นก็หมดสติไป

        นายณัฐพล เล่าอีกว่า เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์ได้แจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล และพยายามปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา เพื่อขอนำศพลูกสาว ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ศิริราช ซึ่งจะต้องรอผลชันสูตรอีก 45 วัน

        หลังจากที่ลูกสาวตนเสียชีวิตแล้วนั้น ทางครูอาสาพยาบาลก็ได้โทร. มาสอบถาม ทางแม่ยายของตนจึงแจ้งว่าลูกเสียชีวิตแล้ว และก็ไม่มีใครติดต่อมาอีกเลย กระทั่งวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ตนได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน แต่กลับได้คำตอบว่า ผู้อำนวยการยังไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้รับรายงานใด ๆ จากนั้นผู้อำนวยการและคณะครูได้มาร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพลูกสาวในคืนที่ 3 พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวจำนวนหนึ่ง

        นายณัฐพล กล่าวว่า ตนรู้สึกข้องใจในประเด็นดังนี้

        1. ลูกสาวเป็นลมตั้งแต่เวลาประมาณ 11.00 น. ถึงเวลา 14.45 น. ทำไมทางโรงเรียนถึงไม่แจ้งผู้ปกครองทราบ หรือถ้านำตัวลูกสาวส่งโรงพยาบาล ลูกสาวอาจจะไม่เสียชีวิต 

        2. ผอ.โรงเรียน หรือครู ไม่ได้เข้ามาดูแลลูกสาวเลย ช่วงเด็กป่วย


        ขณะที่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจนครบาล 8 และ พล.ต.อ. อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมต่อไป

        ขณะที่เฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า "อ่านเนื้อข่าวแล้ว อาการเข้ากับ ฮีตสโตรก หรือลมแดด นะ อาการค่อนข้างชัดเจนมาก การจะสั่งให้เด็กวิ่งรอบสนามไรเนี่ย ต้องดูสภาพอากาศ และสภาพร่างกายของเด็กด้วยนะ"

        "ถ้าไม่มีการสอนคนที่เป็นครูเรื่องเวชศาสตร์การกีฬา การออกกำลังกายที่ถูกต้องและปลอดภัย และให้เลิกสั่งลงโทษด้วยการออกกำลังกายแบบมั่ว ๆ ซั่ว ๆ หรือเกินกำลังเด็กจะรับไหว พาดหัวข่าวแบบนี้คนต่อไป อาจเป็นลูกคุณ"

ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต



ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต


ภาพและข้อมูลจาก workpointnews.com,  เฟซบุ๊ก Drama-addict

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจพ่อสลาย...ลูกสาวชั้น ป.5 ถูกครูทำโทษวิ่งรอบสนามกลางแดดเปรี้ยงจนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:20:33 49,169 อ่าน
TOP