x close

ผวายกลำ ! ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิด สายการบินโบ้ยผู้โดยสารเปิดเอง

ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิดเอง

ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิดเอง

              ผู้โดยสารขวัญผวา เครื่องบินสายการบินประเทศไนจีเรีย เกิดสั่นตลอดทาง ก่อนประตูฉุกเฉินเด้งเปิดเองขณะลงจอด ด้านสายการบินแจงประตูมีระบบปิดล็อกด้วยแรงดัน เปิดเองไม่ได้ ต้องมีคนแอบเปิด

              เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้โดยสารบนเครื่องบินของสายการบินดานาแอร์ ที่ออกเดินทางจากเมืองลากอส และลงจอดที่สนามบินในเมืองอาบูจา ประเทศไนจีเรีย ต่างก็ต้องตื่นตกใจไปตามกัน เนื่องจากหลังจากที่ล้อเครื่องบินแตะถึงพื้นได้ไม่นาน อยู่ดี ๆ ประตูฉุกเฉินก็เด้งเปิดออก ถึงแม้ว่าจะลงจอดอย่างปลอดภัยแล้ว แต่ผู้โดยสารต่างก็เสียขวัญ เพราะเครื่องบินสั่น และส่งเสียงน่าหวาดหวั่นตลอดการเดินทาง
ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิดเอง

              โอลา บราวน์ หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าาว ได้ถ่ายภาพประตูฉุกเฉินที่เปิดออก แล้วโพสต์ลงบนทวิตเตอร์ของเธอ พร้อมกับเขียนข้อความว่า ประตูฉุกเฉินส่งเสียงกระแทกกึกกัก ๆ ตลอดการเดินทาง ซึ่งมันน่าหวาดหวั่นมาก เธอคิดว่าลูกเรือคงปิดมันไม่สนิท แต่ก็คิดไม่ถึงว่ามันจะเด้งเปิดออกไปแบบนั้น นอกจากนี้แล้ว ดาโป ซันโว ผู้โดยสารอีกคน ก็กล่าวว่า เครื่องบินส่งเสียงดังตลอดเวลา สามารถรู้สึกได้ว่าพื้นสั่น อีกทั้งประตูฉุกเฉินก็ดูไม่แน่นเลย

              "ตอนที่เครื่องบินแตะพื้น ขณะเคลื่อนที่ไปที่หลุมจอด พวกเราได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดตามมาด้วยลมพัดและเสียงอื้อ ๆ มันน่ากลัวมาก ลูกเรือก็โบ้ยว่าผู้โดยสารเป็นคนดึงสลักประตูออก แต่ไม่มีใครไปยุ่งกับมันเลย พวกเขายังสั่งห้ามพวกเราถ่ายรูปถ่ายคลิปอีกด้วย" ดาโป ซันโว หนึ่งในผู้โดยสาร กล่าว

ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิดเอง

              หลังเกิดเรื่อง ทางสายการบินดานาแอร์ก็ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจง โดยกล่าวว่า มันไม่ได้เกิดจากความขัดข้องทางเทคนิค แต่เป็นความผิดของผู้โดยสาร เนื่องจากประตูฉุกเฉินเป็นแบบปิดล็อกด้วยระแบบแรงดัน ดังนั้นมันไม่มีทางเปิดเองได้ นอกเสียจากว่ามีคนไปเปิดมัน ซึ่งถ้าไม่ใช่ลูกเรือ ก็ต้องเป็นผู้โดยสาร

              สายการบินกล่าวอีกว่า เมื่อเครื่องบินอยู่เหนือท้องฟ้า มันจะมีระบบการรักษาความดันบรรยากาศภายในเครื่องอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่เก้าอี้โดยสารหรือประตูจะเกิดอาการสั่น นอกจากนี้แล้ว ทางสายการบินได้มีการส่งทีมวิศวกร พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานการบินพลเรือนเข้าไปตรวจสอบเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งก็พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @DapoSanwo, @NaijaFlyingDr, เฟซบุ๊ก Dana Air


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวายกลำ ! ประตูฉุกเฉินเครื่องบินเด้งเปิด สายการบินโบ้ยผู้โดยสารเปิดเอง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:30:33 20,003 อ่าน
TOP