x close

บุกจับคลินิกจัดฟันเถื่อน กลางเมืองเชียงใหม่ ทำลูกค้าติดเชื้อ-ใช้ต่างด้าวเป็นคนทำฟัน


จัดฟัน

             บุกจับคลินิกจัดฟันเถื่อนกลางเมืองเชียงใหม่ หลังลอบเปิดจัดฟันให้วัยรุ่น โดยไม่มีใบอนุญาต พบวัยรุ่นแห่ใช้บริการเพียบ

             วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ workpointnews รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นภายในร้านดีเทนเนอร์ (Detainner) อาคารธานินทร์พลาซ่า ถนนเวียงบัว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับการร้องเรียนว่าเปิดคลินิกจัดฟันเถื่อน โดยชั้น 3 ของร้านมีลูกค้าที่มาใช้บริการจัดฟัน มีพนักงานชาย-หญิงกำลังให้บริการและนั่งทำงานอยู่ 4-5 คน ทั้งหมดเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่บุกเข้ามาก็มีสีหน้าตื่นตกใจ เจ้าหน้าที่จึงขอให้ทุกคนนำเอกสารหลักฐานมาแสดงตัว

จัดฟัน
             เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ยึดแบบพิมพ์โลหะ แบบพิมพ์พลาสติก วัสดุพิมพ์ ตัวอย่างรีเทนเนอร์ วัสดุพิมพ์ปาก อุปกรณ์ทำครอบฟัน พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 4 คน คือ

             1. นายไตรภพ นันทพรหม อายุ 34 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ รับสารภาพเป็นเจ้าของร้านและเจ้าหน้าที่ช่างทำฟัน

             2. น.ส.ดาวเรือง ปันอิน อายุ 25 ปี ชาว จ.น่าน ลูกจ้าง

             3. นายหนุ่ม ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี ลูกจ้าง

             4. นายปั่นจิต้า ไม่ทราบนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 27 ปี ลูกจ้าง
       

จัดฟัน

             ด้านเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีนายไตรภพ ในข้อหาไม่มีใบอนุญาตในการประกอบกิจการ และมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรม แต่ทำการประกอบวิชาชีพทันตกรรม ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิประกอบวิชาชีพ โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ทั้งนี้นายไตรภพได้พยายามโทร. ถึงผู้ใหญ่เพื่อขอให้ไม่ถูกดำเนินคดีอีกด้วย

             สำหรับคลินิกจัดฟันเถื่อนแห่งนี้ ที่ผ่านมาการเข้าจับกุมยากลำบาก เนื่องจากเจ้าของร้านไหวตัวทันมาตลอด ทำให้ต้องใช้สายลับปลอมเข้าไปเป็นลูกค้าในการครอบฟันและเข้าจับกุมได้คาหนังคาเขา โดยคลินิกดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นที่นิยมจัดฟันมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพราะค่าบริการถูก ครั้งละ 1,900 บาท แต่ก็มีบางรายที่ติดเชื้อจนมีการร้องเรียนไปยังสำนักงานสาธารณสุขเชียงใหม่ ซึ่งในการตรวจค้นพบว่ามีการใช้แรงงานต่างด้าวเป็นช่างทำฟันด้วย

จัดฟัน


ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับคลินิกจัดฟันเถื่อน กลางเมืองเชียงใหม่ ทำลูกค้าติดเชื้อ-ใช้ต่างด้าวเป็นคนทำฟัน อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:00:04 11,410 อ่าน
TOP