x close

มารู้จัก เอนาโกะ สาวคอสเพลย์คนดังจากญี่ปุ่น สวยคาวาอี้ดีต่อใจ แถมรายได้งามสุด ๆ




เอนาโกะ

          ทำความรู้จัก เอนาโกะ สาวคอสเพลย์คนดังจากญี่ปุ่น วัย 24 ปี ทั้งสวยน่ารัก คิขุ คาวาอี้ ดีต่อใจสุด ๆ เป็นขวัญใจในวงการมายาวนาน การันตีด้วยรายได้มหาศาล แค่ออกอีเวนต์-ถ่ายแบบ ก็ฟันเงินได้เหนาะ ๆ กว่า 2.9 ล้าน !

          เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ติดตามวงการคอสเพลย์ทางฝั่งประเทศญี่ปุ่น ย่อมต้องรู้จักสาวสวยหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู วัย 24 ปี ผู้มีชื่อว่า เอนาโกะ (Enako) หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าการคอสเพลย์เป็นเพียงแค่งานอดิเรก แต่ที่ญี่ปุ่นนั้น ผู้คนมากมายยึดมันเป็นอาชีพหลัก เอนาโกะก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเธอเป็นหนึ่งในสาวคอสเพลย์มืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของวงการ เอนาโกะมีฐานแฟนคลับที่แน่นหนามาก เธอเป็นขวัญใจของเหล่าหนุ่ม ๆ โอตาคุมากมาย และความสำเร็จนี้ก็นำมาซึ่งเม็ดเงินจำนวนมากมหาศาล โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเธอสามารถหารายได้ได้มากถึงเดือนละกว่า 1 ล้านเยน หรือเกือบ 3 แสนบาท !
เอนาโกะ

          โดยจากการายงานของเว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า ถึงแม้ว่าการสร้างฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นและสนับสนุนอยู่ตลอดมันเป็นเรื่องยาก อีกทั้งยังมีสาว ๆ หน้าใหม่ในวงการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความนิยมของเอนาโกะก็ไม่เคยลดลงไป และมีแต่จะเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ หญิงสาวคนนี้เริ่มสนใจการคอสเพลย์มาตั้งแต่ปี 2550 โดยได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละคครแอนิเมะที่เธอชื่นชอบ ในปีต่อมาเอนาโกะก็จริงจังกับมันมากขึ้น และในที่สุด เธอก็ได้เข้าสู่งวงการคอสเพลย์อย่างเต็มตัว ซึ่งนอกจากจะเป็นนางแบบคอสเพลย์แล้ว เอนาโกะยังทำงานเป็นนักร้อง และนักพากย์อนิเมะ แถมยังรับจ๊อบเป็นนางแบบอีกด้วย

          งานหลัก ๆ ของเอนาโกะคือการเป็นนางแบบคอสเพลย์ประจำบูธสินค้าในงานแอนิเมะ หรือ อีเวนต์ต่าง ๆ เช่น งาน Comiket ซึ่งความนิยมของเธอนั้นทำให้บูธเหล่านั้นคึกคักมาก แฟน ๆ จำนวนนับพันคนต่างมาต่อคิวยาวเหยียดเพื่อมาซื้อสินค้าและได้ใกล้ชิดเธอแบบตัวเป็น ๆ ซึ่งเฉพาะในเดือนธันวาคม 2560 เพียงเดือนเดียว เอนาโกะมีรายได้จากการถ่ายแบบและการออกงานคอสเพลย์มากถึงกว่า 10 ล้านเยน หรือกว่า 2.92 ล้านบาท

เอนาโกะ

          นอกจากการปราฏตัวในฐานะนางแบบคอสเพลย์ตามงานต่าง ๆ แล้ว เอนาโกะก็ได้ติดต่อพูดคุยกับแฟน ๆ ของเธอผ่านทางไลฟ์สตรีมอีกด้วย โดยแอพพลิชั่นที่เธอใช่เป็นสื่อกลางคือ Live.me ซึ่งนอกจากแฟน ๆ จะได้ชมเธอร้องเพลง พูดคุย หรือทำท่าน่ารัก ๆ ขณะไลฟ์แล้ว พวกเขายังสามารถบริจาคเงินผ่านแอพฯ หรือเปย์ให้เธอได้โดยตรงอีกด้วย และสำหรับการไลฟ์นี้ เอนาโกะเปิดเผยว่า บางครั้งเธอได้เงินจากการเปย์ของแฟน ๆ มากถึง 200,000 เยน หรือว่า 585,000 บาท ต่อชั่วโมง เลยทีเดียว นอกจากนี้แล้ว เอนาโกะก็ยังใช้ช่องทางดังกล่าวในการขายสินค้าส่วนตัวของเธออีกด้วย หนึ่งในนั้นคือหมอนข้างขนาดใหญ่ ที่มีการสกรีนภาพของเธอในขนาดเท่าตัวจริง ซึ่งมันเป็นสินค้าที่ขายดีสุด ๆ

          ก็เพราะว่าเอนาโกะจังน่ารักสดใส ดีต่อใจขนาดนี้ จะห้ามใจไม่ให้เปย์ยังไงล่ะ จริงไหมทุกคนน

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

เอนาโกะ

ภาพจาก Instagram enakorin

ข้อมูลจาก shueisha.co.jp

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มารู้จัก เอนาโกะ สาวคอสเพลย์คนดังจากญี่ปุ่น สวยคาวาอี้ดีต่อใจ แถมรายได้งามสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:47:26 27,481 อ่าน
TOP