x close

แฉเบื้องหลังแก๊งนายหน้า หลอกคนไทยไปทำงานญี่ปุ่น ขายฝันสวยงาม ความจริงคือนรก

นายหน้าเถื่อน

          ล่ามดังแฉแก๊งนายหน้าเถื่อน ลวงคนไทยไปทำงานญี่ปุ่น โฆษณาสวยงาม แต่ความจริงเหมือนนรก งานหนัก-โดนหนักหัวคิว แถมโดนหลอกกันเพียบ

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 บนหน้าเฟซบุ๊กของ คุณธนากร ใจสุขสกุลดี ล่ามภาษาญี่ปุ่นชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความตีแผ่เรื่องราวของนายหน้าเถื่อน ที่ทำธุรกิจหลอกลวงให้คนไทยไปทำงานอย่างผิดกฎหมายที่ญี่ปุ่น เพราะหลังจากที่เกาหลีใต้เริ่มเข้มงวดมากขึ้น คนเหล่านี้ก็เบนเข็มไปหากินยังประเทศอื่น โดยนายหน้าจะโฆษณาอย่างสวยหรู ยืนยันไม่มีการหลอกลวง ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ต่างจากนรก หลาย ๆ คนต้องไปทำงานหนักมาก ได้เงินมาก็ถูกหักค่านายหน้าไปหมด แทนที่จะได้ตั้งตัว กลับกลายเป็นสร้างหนี้
นายหน้าเถื่อน

          นายหน้าเหล่านี้ จะมีการทำผิดกฎหมายทุกประการ เพราะไม่มีใบอนุญาตจัดหางานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สิ่งที่มีคือการขายฝันให้คนมาหลงเชื่อ อ้างว่าหลอกให้มาทำงานในโรงงานบ้าง หรือในภาพเกษตรของญี่ปุ่นบ้าง ซึ่งมีคนตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และเมื่อถูกจับได้ก็จะเปลี่ยนเฟซบุ๊ก เปลี่ยนไลน์ และกลับมาหากินแบบเดิมอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นสิ่งที่จำเป็นก็คือ การกระจายข้อมูลไปให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้คนต้องตกเป็นเหยื่ออีก

          "จำไว้ว่าการประกาศโฆษณาหาคนไปทำงานในต่างประเทศ หรือ แม้แต่กระทั่งวีซ่านักเรียน วีซ่าท่องเที่ยว ทั้งทาง Facebook และทาง LINE เป็นโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงต้มตุ๋นทั้งสิ้น ผิดทั้ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ (โฆษณาลงชวนเชื่อให้หลงผิด) และ ผิดกฎหมายแรงงานมาตรา 91 และกฎหมายอาญามาตรา 341, 344 ซึ่งมีโทษทั้งจำทั้งปรับ" ธนากร ใจสุขสกุลดี กล่าว

นายหน้าเถื่อน

นายหน้าเถื่อน

นายหน้าเถื่อน

นายหน้าเถื่อน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเบื้องหลังแก๊งนายหน้า หลอกคนไทยไปทำงานญี่ปุ่น ขายฝันสวยงาม ความจริงคือนรก โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:01:30 11,721 อ่าน
TOP