x close

หญิงวัย 51 ดับสลด ขณะเดินขึ้นภูกระดึง คาดหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

ภูกระดึง

          เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหญิงวัย 51 ปี หมดสติขณะเดินเท้าขึ้นท่องเที่ยวบนภูกระดึง ก่อนเสียชีวิต คาดหัวใจขาดเลือดเฉียบพลันจากภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน มีรายงานว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตขณะเดินเท้าท่องเที่ยวภายในอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย โดย นายเกียรติศักดิ์ สนิทไทย รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 8 (ขอนแก่น) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. ว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวปุณจิรา เรืองเกษม อายุ 51 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ เป็นลมหมดสติระหว่างเดินเท้าในพื้นที่บริเวณซำบอน ซึ่งห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ประมาณ 1,800 เมตร
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือ พร้อมอุปกรณ์เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ถึงจุดเกิดเหตุ โดยมีการทำ CPR และใช้เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าอัตโนมัติ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วยได้ นางสาวปุณจิรา ได้เสียชีวิตลง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตด้วยการหามลงจากเขา ก่อนประสานโรงพยาบาลภูกระดึง นำรถฉุกเฉินเข้ารับ เพื่อส่งพิสูจน์การเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ภูกระดึง

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นางสาวปุณจิรา เสียชีวิตจากภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน จากสภาพภูมิอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

          อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้มีการประชาสัมพันธ์ต่อนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางเข้าท่องเที่ยว หากผู้ใดมีสุขภาพไม่แข็งแรง หรือมีโรคประจำตัว ให้แจ้งข้อมูลรายละเอียดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวเอง ซึ่งทางอุทยานได้มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงสภาพภูมิอากาศของอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว

ภาและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงวัย 51 ดับสลด ขณะเดินขึ้นภูกระดึง คาดหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:54:05 18,030 อ่าน
TOP