x close

2 สาว มือฆ่า คิมจองนัม แฉถูกสายลับเกาหลีเหนือ หลอกว่าถ่ายรายการแกล้งคน

ลอบสังหาร คิมจองนัม
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

          ทนายความของ  2 ผู้ต้องหาคดีฆ่า คิมจองนัม เผยลูกความถูกสายลับเกาหลีเหนือจ้าง หลอกว่าถ่ายรายการทีวีแกล้งคน หลังส่อโดนโทษประหารชีวิต

          วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าคดีลอบสังหาร คิมจองนัม พี่ชายต่างมารดาของ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560 โดยคาดว่าเหล่าผู้ก่อเหตุได้ใช้ สารพิษ VX ละเลงที่ใบหน้าของ คิมจองนัม จนเสียชีวิต
ลอบสังหาร คิมจองนัม
ภาพจาก TOSHIFUMI KITAMURA / AFP

         ล่าสุด ทนายความของ สิตี ไอส์ยาห์ สาวชาวอินโดนีเซีย วัย 26 ปี กับ ดวน ธิ ฮวง หญิงชาวเวียดนาม 2 ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ว่าความชี้แจงว่า ลูกความของตนนั้น ถูกสายลับจากเกาหลีเหนือว่าจ้างทำงานดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นการบันทึกรายการโทรทัศน์ และเข้าใจว่าสารที่ใช้ป้ายหน้าเหยื่อก็เป็นเพียงโลชั่นทาผิวเด็ก โดยเธอได้เคยร่วมในรายการแกล้งคนมาแล้วหลายครั้ง ที่สนามบิน โรงแรมและห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในมาเลเซีย

          ทนายความ เผยว่า ไอส์ยาห์ และดวน ธิ ฮวง ได้รับค่าจ้าง 4,000 ริงกิต หรือราว 34,000 บาท ให้เดินทางไปถ่ายทำรายการโทรทัศน์ที่เกาะมาเก๊า แต่กำหนดการเดินทางไปมาเก๊าถูกยกเลิกทันทีหลังจากคิมจองนัม เสียชีวิต จากนั้นผู้จ้างวานพวกเธอซึ่งเป็นชาวเกาหลีเหนือ ก็พากันหลบหนีออกนอกประเทศมาเลเซีย


ลอบสังหาร คิมจองนัม
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP

          คำให้การดังกล่าว สอดคล้องกับหลักฐานที่ตำรวจมาเลเซีย เผยว่า ไอส์ยาห์ เคยมีการส่งข้อความทางมือถือไปถึงเพื่อนคนหนึ่ง บอกว่าเธอกำลังไปมาเก๊าเพื่อถ่ายรายการทีวี อย่างไรก็ดีทางการเกาหลีเหนือได้ปฏิเสธมาตลอดว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการสังหาร คิมจองนัม แต่อย่างใด


          ทั้งนี้หาก ไอส์ยาห์ และดวน ธิ ฮวง ถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาฆาตกรรม อาจได้รับโทษหนักถึงขั้นแขวนคอประหารชีวิต

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก channelnewsasia.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 สาว มือฆ่า คิมจองนัม แฉถูกสายลับเกาหลีเหนือ หลอกว่าถ่ายรายการแกล้งคน อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:12:14 28,185 อ่าน
TOP