x close

อบอุ่นหัวใจ นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า อุ้มนั่งตักพาบินกลับมาดูแล (ชมคลิป)

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

           โลกออนไลน์แห่ชื่นชม นักบินหน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าแสนใจดีและอบอุ่น ช่วยเหลือลูกชิมแปนซีกำพร้ามาจากคนใจร้าย พานั่งตักบินกลับมาส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลต่อ

           วันที่ 2 มีนาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปวิดีโอชวนยิ้มจาก แอนโธนี แคร์ นักบินหน่วยพิทักษ์สัตว์ป่าในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ภายหลังจากเขาได้ปฏิบัติการช่วยเหลือลูกชิมแปนซีกำพร้าตัวหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า เจ้ามูสซา จากพื้นที่จังหวัดนอร์-กีวู พาเดินทางไปส่งต่อให้กับทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือชิมแปนซีในพื้นที่เซาท์-กีวู
 นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

         
โดยจากคลิปจะเห็นว่า แอนโธนี ได้พาเจ้ามูสซาขึ้นนั่งตัก ส่วนเขาก็คอยประคองดูแลมันไปพร้อม ๆ กับบังคับการบินไปด้วย โดยเจ้ามูสซานั้นให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ซนและวุ่นวายใด ๆ นั่งนิ่งเรียบร้อยเหมือนเด็กน้อย สลับกับงีบหลับบ้าง และบางจังหวะก็คลอเคลียอยู่ในอ้อมกอดของแอนโธนี จนกระทั่งถึงที่หมาย มันก็แสดงความตื่นเต้นและดีใจ เมื่อมีเจ้าหน้าที่มารับตัวไปดูแลต่อ เกิดเป็นโมเมนต์ที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นใจ ใครได้เห็นก็ต้องยิ้มตามไปด้วย

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

           อย่างไรก็ดี ก่อนที่เจ้ามูสซาจะมาพบความอบอุ่นนี้ มันต้องเผชิญกับเรื่องราวน่าเศร้าใจ โดยรายงานเผยว่า เจ้ามูสซา ถูกพบอยู่ที่บ้านของคนต่างด้าวในพื้นที่รายหนึ่ง ซึ่งลักลอบจับและเลี้ยงสัตว์ป่า โดยนอกจากเจ้ามูสซาตัวนี้แล้ว ที่บ้านของเขายังมีจระเข้เลี้ยงไว้อีก 2 ตัว ทั้งนี้เชื่อว่า ครอบครัวของเจ้ามูสซาถูกฆ่าเพื่อนำเนื้อไปบริโภค ส่วนลูกของพวกมันก็จะถูกนำไปขายในราคาประมาณ 600-1,600 บาท

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

           สำหรับเจ้ามูสซา ทางเจ้าหน้าที่ไม่ทราบแน่ชัดว่า ชายต่างด้าวรายดังกล่าวเตรียมที่จะนำมันไปขาย หรือตั้งใจเลี้ยงไว้เอง แต่จากรายงานพบว่า การลักลอบค้าชิมแปนซีในเอเชียและตะวันออกกลางนั้น สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ค้าได้เป็นเงินจำนวนไม่น้อย

นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า

           โดยขณะนี้ เจ้ามูสซาปลอดภัยอยู่ในความดูแลของทางเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนแอนโธนีนั้น ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้าไปชมและแชร์ต่อ ๆ กันในโลกโซเชียล หลายคนต่างพากันแสดงความชื่นชมว่าเขาผู้ชายที่ทั้งอบอุ่นและอ่อนโยน มีจิตใจงดงาม แสดงความเมตตาจนทำให้สัตว์เชื่อใจได้จริง ๆ


ภาพจาก Instagram anthonycaere


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบอุ่นหัวใจ นักบินช่วยลูกชิมแปนซีกำพร้า อุ้มนั่งตักพาบินกลับมาดูแล (ชมคลิป) โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2561 เวลา 18:00:26 12,934 อ่าน
TOP